Đồng Nai: Chưa tiêm văcxin, 25 ca F0 điều trị tại nhà tử vong

UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các địa phương lưu ý nâng cao năng lực quản lý, điều trị F0 tại nhà, không để F0 tử vong tại nhà như trong thời gian qua. Người lớn tuổi, có bệnh nền, khi mắc bệnh cần lập tức đưa đến cơ sở y tế để được chăm sóc, điều trị.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, đến nay trên địa bàn tỉnh có 1.005 trường hợp tử vong do COVID-19, chiếm 1,09% tổng số ca mắc. Trong đó, có 25 người tử vong trong quá trình cách ly, theo dõi tại nhà.

Từ khi bước vào trạng thái "bình thường mới", số ca tử vong vì COVID-19 ở Đồng Nai liên tục tăng. Dự báo những ngày tới, số người tử vong tại Đồng Nai vẫn ở mức cao bởi trên toàn tỉnh đang có gần 120 bệnh nhân mắc COVID-19 đang nguy kịch, phải chạy máy ECMO, thở máy xâm lấn, lọc máu liên tục.

Ông Phan Huy Anh Vũ, giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, các trường hợp mắc COVID-19 tử vong tại nhà là người lớn tuổi, có bệnh nền, chưa được tiêm văcxin. 

dong-nai-tu-vong.jpeg
Đồng Nai: 25 ca FO điều trị tại nhà tử vong

Hiện nay, Đồng Nai cho phép người mắc COVID-19 theo dõi tại nhà, tuy nhiên, ngành y tế khuyến cáo với người lớn tuổi, có bệnh nền, khi mắc bệnh cần lập tức đưa đến cơ sở y tế để được chăm sóc, điều trị.

"Nhiều người lớn tuổi, có bệnh nền lo lắng khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 sẽ dễ bị phản ứng nặng. Đây là suy nghĩ sai lầm. Đến nay, tại Đồng Nai chưa ghi nhận trường hợp người lớn tuổi bị phản ứng nặng sau tiêm, hiệu lực bảo vệ của vắc xin đối với người lớn tuổi, mắc bệnh nền rất tốt", ông Phan Huy Anh Vũ nhấn mạnh.

Để giảm số ca tử vong do COVID-19, Sở Y tế Đồng Nai kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ thuốc kháng virus cho tỉnh. Các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, rà soát, đảm bảo tất cả người dân trong độ tuổi đều được tiêm đủ 2 liều văcxin phòng COVID-19. Đặc biệt, cần đến tận nhà để tiêm cho những người lớn tuổi, người bị bệnh không thể đi đến các cơ sở tiêm chủng để tiêm. Tăng cường tiêm mũi 3 cho người dân, đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ cao.

UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao năng lực hoạt động của trạm y tế lưu động, năng lực điều trị của các cơ sở y tế; củng cố các đội điều trị cơ động phản ứng nhanh... nỗ lực cứu người, giảm số ca tử vong. Đặc biệt, lưu ý nâng cao năng lực quản lý, điều trị F0 tại nhà, không để F0 tử vong tại nhà như trong thời gian qua.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top