Đồng Nai: Cấp phát miễn phí sữa học đường từ ngày 20/4

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm xử lý số lượng sữa học đường đã giao trong tháng 2/2020 đang lưu giữ tại các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn, trong thời gian học sinh nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản về việc cấp phát sữa học đường cho trẻ em mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh.
Tỉnh Đồng Nai sẽ ấp phát miễn phí sữa học đường cho trẻ em mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 cấp tiểu học từ ngày 20/4/2020

Tỉnh Đồng Nai sẽ ấp phát miễn phí sữa học đường cho trẻ em mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 cấp tiểu học từ ngày 20/4/2020

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất phương án cấp phát miễn phí sữa học đường tháng 2/2020 đang được lưu giữ tại các cơ sở giáo dục cho trẻ em mầm non (đối với các cơ sở giáo dục được cấp phép hoạt động và tham gia chương trình sữa học đường) và học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 cấp tiểu học (đối với các cơ sở giáo dục tham gia chương trình sữa học đường) trên địa bàn tỉnh sử dụng. Kinh phí do ngân sách Nhà nước cấp 50% và Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood hỗ trợ 50%.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các địa phương rà soát cụ thể số lượng sữa trong tháng 2 đang lưu giữ tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn; chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng các trường, đài phát thanh và đơn vị liên quan thông báo rộng rãi thời gian, địa điểm tổ chức cấp phát sữa học đường cho phụ huynh học sinh kể từ ngày 20/4 đến hết ngày 26/4/2020. Đồng thời rà soát, lập danh sách, thực hiện ký giao nhận sữa đúng đối tượng, đúng số lượng sữa và tuyệt đối an toàn khi học sinh sử dụng; tổng hợp số lượng sữa đã bị thu hồi do hư hỏng, số lượng sữa sắp hết thời hạn sử dụng không thể cấp phát, kể cả số lượng sữa đã giao, số lượng sữa còn tồn đọng, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 29/4/2020.

Thụy Bình

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top