Dòng mỹ phẩm skincare có tốt không?

(khoahocdoisong.vn) - Trong việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da thì nên ưu tiên dùng loại mỹ phẩm gì, dòng mỹ phẩm skincare có tốt không?

Hỏi: Trong việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da thì nên ưu tiên dùng loại mỹ phẩm gì, dòng mỹ phẩm skincare có tốt không?

Phạm Trà My (Hà Nội)

Chị Đỗ Anh Thư, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo mỹ phẩm Granpas Garden: Trong lực chọn mỹ phẩm, chu trình chăm sóc càng đơn giản, sản phẩm càng lành tính bao nhiêu thì da càng ít bị phụ thuộc vào mỹ phẩm bấy nhiêu. Hiện có xu hướng chị em ưa chuộng sử dụng sản phẩm skincare. Sản phẩm skincare càng có nhiều tính năng, công dụng siêu việt, chứa những thành phần có khả năng hoạt tính mạnh thì càng không tốt. Ví dụ, lạm dụng một sản phẩm tẩy da chết có thể khiến khả năng tự bong của da kém hoạt động. Bởi khi nào da đã bong quá nhiều nó sẽ ngừng bong thêm vì muốn đảm bảo độ dày của biểu bì. Như vậy, nếu ngừng sản phẩm tẩy da chết, ban đầu da chưa hồi phục khả năng tự bong da chết,  sẽ bị bít tắc sinh mụn. Tương tự, việc lạm dụng các sản phẩm siêu dưỡng (những dưỡng chất mà da có thể tự tổng hợp) có thể khiến da giảm khả năng tự tổng hợp những dưỡng chất này. Khi chúng ta ngừng sản phẩm, da ban đầu sẽ trông khá tệ vì bị sốc hay còn gọi là bị phụ thuộc.

Vấn đề da bị phụ thuộc cũng không quá đáng lo vì thông thường sau vài ngày đến một hai tháng, da sẽ điều chỉnh để thích nghi với chu trình mới. Tuy nhiên, những tổn thương trên da là khó tránh. Do đó, khi chọn mỹ phẩm, chỉ sử dụng sản phẩm đảm bảo, không mua loại không rõ nguồn gốc. Tránh những loại mỹ phẩm làm da rất đẹp lúc đầu nhưng có bệnh về sau. Không thay đổi đột ngột phương pháp/chế độ chăm sóc da. Thay từ từ và thận trọng. Thực tế có rất nhiều người có làn da đẹp mà không lệ thuộc vào những sản phẩm siêu dưỡng. Hoặc chỉ chăm sóc da một chút bằng dưỡng tự nhiên, còn lại để da tự vận động. 

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top