Đồng bằng ít khi có sương muối

các vùng đồng bằng nước ta ít xảy ra sương muối, thường chỉ có sương giá, song nó cũng nguy hiểm đối với một số cây trồng nếu thời gian sương giá kéo dài.

Ở đồng bằng ít có sương muối, mà chỉ thường xuất hiện sương giá.

Hỏi: Tôi muốn hỏi khu vực đồng bằng có hay xuất hiện sương muối không?

Nguyễn Thị Ngọc Hải (Hà Nội)

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Ở nước ta, sau khi không khí lạnh về, vùng núi Bắc Bộ thường nằm sâu trong không khí lạnh, ban đêm trời quang mây, lặng gió, không khí ẩm đã lạnh lại bị bức xạ mất nhiệt nên tiếp tục lạnh đi, nhiệt độ không khí giảm nhanh dẫn đến hình thành sương muối.

Sương muối thường hình thành khi nhiệt độ không khí ≤ 4 độ C (trong lều khí tượng ở độ cao 2m), khi ấy nhiệt độ bề mặt các vật thể hay cây cỏ ở mặt đất đã có thể xấp xỉ 0 độ C, nhưng phải đủ ẩm mới hình thành được sương muối.

Ở các vùng đồng bằng nước ta ít xảy ra sương muối, thường chỉ có sương giá (không phải sương muối), song nó cũng nguy hiểm đối với một số cây trồng nếu thời gian sương giá kéo dài.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top