Donbass: Quân đội Nga tiến công đánh chiếm 2 thị trấn, quân Ukraine thương vong nặng nề ở Luhansk

Tiếp tục chiến thuật không kích và pháo kích ác liệt, quân đội Nga gây thương vong nặng nề cho lực lượng Ukraine ở khu vực chiến trường Severodonetsk – Lisichansk, tiến công đánh chiếm 2 thị trấn Gorskoye và Zolote.

Ukraine

Phó Đô đốc Oleksiy Neizhpapa , Tư lệnh Lực lượng Hải quân Ukraine thông báo thành lập phân đội tàu Dnepr. Đơn vị mới sẽ thực hiện các nhiệm vụ dưới sự chỉ huy của Lực lượng Phòng vệ Kyiv, yểm trợ các lực lượng bộ binh trong các địa bàn chiến thuật ven sông Dnepr.

Các quan chức Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức dự định sẽ đưa ra nhiều đề xuất cụ thể để viện trợ cho Ukraine. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ tham gia cuộc đàm phán trực tuyến video.

Tình hình chiến sự miền Đông Ukraine ngày 23/6/ Ảnh RIA.FAN

Chiến trường khu vực Kharkiv

Đêm ngày 23/6, quân đội Nga tiến hành hàng loạt cuộc tập kích hỏa lực vào những cơ sở quân sự của quân đội Ukraine ở khu vực biên giới của vùng Sumy.

Tại vùng Kharkiv, quân đội Nga pháo kích vào các vị trí quân sự của quân đội Ukraine ở các khu vực Dergachi, Chuguev và Pechenegs và thành phố Kharkov. Quân đội Ukraine đáp trả bằng các cuộc pháo kích vào Liptsy và Cossack Lopan. Giao chiến ác liệt diễn ra khu vực Thượng Saltov và Prudyanka và khu vực Rtishchevka.

Trên hướng Nikolaev-Krivoy Rog, quân đội Nga đánh phá các vị trí của quân đội Ukraine trong một số khu định cư trên đường ranh giới và ở thị trấnApostolovo.

Quân đội Nga phóng tên lửa đạn đạo Iskander tấn công các mục tiêu quân sự quân đội Ukraine. Video Rusvesna

Chiến trường khu vực Luhansk

Quân đội Ukraine thiệt hại nặng nề trong khu vực Thung lũng Mirnaya. Tiểu đoàn 34 thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 quân đội Ukraine bị tiêu diệt, hơn 150 binh sĩ thiệt mạng, khoảng 450 binh sĩ bị thương. Trong mỗi đại đội của tiểu đoàn chỉ còn không quá 15-20 binh sĩ. Các sĩ quan chỉ huy bỏ rơi cấp dưới và đào ngũ khỏi vùng chiến sự.

Lực lượng dân quân Luhansk và quân đội Nga pháo kích vào vị trí quân đội Ukraine. Video Bộ Quốc phòng Nga

Tuyến đường duy nhất từ ​​Seversk đến Lisichansk nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của dân quân Luhansk và quân đội Nga. Giao chiến đang diễn ra ác liệt ở Beloe Gore. Kênh Rybar Telegram cho biết, giao chiến đang diễn ra trên vùng ngoại ô nhà máy sản xuất các sản phẩm cao su ở Lisichansk. Các đơn vị xung kích dân quân Luhansk tiến công giành quyền kiểm soát làng Volcheyarovka và Loskutovka ngoại ô Lisichansk.

Quân đội Nga và dân quân Luhansk siết chặt vòng vây ở Gorskoye và Zolote, các đơn vị tiến công đang tiến vào khu định cư, giao chiến với các đơn vị quân đội Ukraine, cố thủ trong các khu dân cư.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine điều động một số đơn vị đến tăng cường lực lượng trên hướng thành phố Bakhmut. Theo một số thông tin, có các đơn vị của Công ty quân sự tư nhân Wagner PMC.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine xác nhận mất quyền kiểm soát ở các khu định cư Loskutovka và Rai-Aleksandrovka, Giao chiến đang diễn ra trên vùng ngoại ô Severodonetsk - Sirotino.

Chiến trường khu vực Donetsk

Trong các đơn vị của lữ đoàn cơ giới số 30 quân đội Ukraine trong khu định cư Klinovoye thuộc vùng Donetsk, tổn thất hơn 50% sinh lực từ các cuộc pháo kích liên tục của quân đội Nga. Hơn 170 binh sĩ và sĩ quan buộc phải sơ tán khỏi khu vực chiến đấu với những vết thương nặng.

Sau khi giành được quyền kiểm soát 2 làng Mazanovka và Morosovka ngày 20/6, các đơn vị của Tập đoàn quân 29 dân quân Donetsk tấn công vào Krasnopolye.

Theo hướng Slavyansk, giao chiến ác liệt đang diễn ra ở các khu định cư Krasnopolye và Dolina. Quân đội Nga, dân quân Donetsk đang giao chiến với quân đội Ukraine nhằm giành quyền kiểm soát điểm cao ở khu vực Berestovoe.

Thông cáo Báo chí Bộ Quốc phòng Nga

Ngày 22/6, không quân Nga, sử dụng tên lửa hành trình độ chính xác cao phá hủy 49 xe bồn chở nhiên liệu cho quân đội Ukraine, phá hủy và phá hỏng 50 tổ hợp pháo phản lực các loại, kể cả những pháo phản lực do nước ngoài sản xuất trong các nhà kho và nhà chứa. Đánh trúng 3 cơ sở công nghiệp sửa chữa xe tăng, thiết giáp ở vùng Nikolaev, 4 sở chỉ huy dã chiến, 18 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự.

Máy bay ném bom Su-34 Nga không kích các mục tiêu quân sự Ukraine. VIdeo Rusvesna

Không quân Chiến dịch - chiến thuật và không quân lục quân tấn công 96 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự, 1 trạm radar dã chiến ở khu vực Konstantinovka thuộc vùng Kharkov.

Lực lượng pháo binh – tên lửa Nga đánh phá 26 sở chỉ huy dã chiến, 364 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự của quân đội Ukraine, 58 trận địa pháo binh quân đội Ukraine, trong đó có 1 trung đội pháo 155 mm M-777 trên đảo Kubansky và một trung đội pháo phản lực Smerch tại quận Novopokrovskoe thuộc vùng Donetsk.

Phá hủy 3 trạm chi huy, kiểm soát di động máy bay không người lái (UAV) tại các khu định cư Zhovtnevaya, Kiselevka, Barmashovo thuộc vùng Nikolaev.

Trong các cuộc phản pháo bằng vũ khí độ chính xác cao trong địa phận vùng Donetsk, quân đội Nga phá hủy 8 khẩu đội pháo phản lực Uragan tại các khu vực Avdeevka, Vesele, Dzerzhinsk, Novoluganskoye, Kurdyumovka, 11 khẩu đội lựu pháo trên các trận địa hỏa lực trong khu vực Novopokrovskoye, Galitsinovka, Artemovsk, Chasov-Yar, Krutaya Balka, Avdeevka, Novoveselovka và khu vực hồ chứa Kleban-Byk. Đây là những trận địa hỏa lực thường xuyên bắn phá thành phố Donetsk và các khu định cư khác thuộc vùng Donetsk.

Các cuộc tập kích hỏa lực đã loại khỏi vòng chiến 650 binh sĩ, phá hủy 17 xe tăng và xe thiết giáp, 3 tổ hợp pháo phản lực Smerch, 17 xe quân sự đặc chủng.

Lực lượng phòng không Nga bắn hạ 21 UAV Ukraine tại các địa bàn: Đảo Zmeiny, Petropolis, Strelechye, Malaya Kamyshevakha, Dementievka, vùng Kharkiv, Skadovsk, vùng Kherson, Donetsk, Gorlovka, vùng Donetsk, Gorskoye, Oknino, vùng Lugansk và New Sburyevka vùng Kherson.

Đánh chặn 1 tên lửa đạn đạo Tochka-U trên khu vực Peski-Radkovskiye thuộc vùng Kharkiv và 22 đạn tên lửa pháo phản lực MLRS trên các khu vực Donetsk, Makeevka, Gorlovka, Kamyshevakha thuộc vùng Donetsk, Chervonoe, Izyum, Sukhaya Kamenka thuộc vùng Kharkiv và trên Đảo Rắn.

Tính đến ngày 23/6, 211 máy bay quân sự, 132 trực thăng quân sự, 1.329 UAV, 349 tổ hợp tên lửa phòng không, 3.750 xe tăng thiết giáp, 647 pháo phản lực các loại, 2.088 pháo dã chiến và súng cối, 3818 xe quân sự đặc chủng quân đội Ukraine bị phá hủy.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top