Đón lạnh đầu mùa, dân Hà Nội đổ xô đi mua đồ ấm

Thời tiết bất ngờ trở lạnh, người dân Hà Nội nô nức rủ nhau đi mua quần áo ấm, các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng quần áo tấp nập kẻ ra người vào.

 7h tối, các cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) đã kín chỗ để xe.

Không khó để bắt gặp cảnh khách hàng chen chúc nhau mua sắm quần áo.

Chị Trần Thị Thanh Thảo, chủ một shop thời trang tại phố Chùa Bộc cho biết, mùa đông năm nay đến sớm hơn năm trước khoảng nửa tháng.

“Thời tiết lạnh nhanh quá, dường như hè chuyển đông luôn, không có mùa thu nữa. Mới chỉ cuối thu thôi mà không ngờ đã lạnh thế này rồi”, chị Thảo nói.

Theo chị Thảo, vào thời điểm này mọi năm, thời tiết vẫn chưa lạnh lắm, nên khách hàng cũng thường chỉ đến xem tham khảo.

Nhưng năm nay, khách đến khá đông và mua luôn.

Chăm chú lựa đồ cho vợ, anh Đặng Xuân Giáp (32 tuổi, quận Đống Đa), đánh giá quần áo mùa đông năm nay có nhiều mẫu mã mới, giá cả cũng phải chăng.

“Vợ tôi đang bầu đến tháng thứ 7 nên áo mùa đông năm ngoái không còn vừa nữa. Thời tiết lại lạnh đột ngột quá, nên tôi đưa vợ đi sắm đồ rét luôn”, anh Giáp cho biết.

Theo quan sát, mặt hàng được khách chọn lựa nhiều nhất là áo giữ nhiệt, áo len và áo khoác. Ngoài ra, các cửa hàng quần áo cũng đẩy mạnh chương trình khuyến mại xả hàng hè nên váy cũng là mặt hàng được chị em ưa thích.

Không chỉ các shop quần áo nữ kín đặc người, mà các cửa hàng thời trang nam cũng xảy ra tình trạng tương tự.

“Khách đến đông, nên các phòng thử đồ lúc nào cũng có người. Mình phải xếp hàng đợi khá lâu mới đến lượt để vào thử đồ”, anh Phạm Ngọc Tuấn (24 tuổi, quận Thanh Xuân) chia sẻ.

Các cửa hàng quần áo tại phố Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) tấp nập khách ra vào

Các tuyến phố tập trung nhiều shop thời trang như Nguyễn Trãi, Cầu Giấy… cũng trong tình trạng kín chỗ để xe

Khách hàng đa phần là phụ nữ

Áo khoác là mặt hàng đắt khách trong những ngày này

Anh Đặng Xuân Giáp hào hứng chọn đồ cho vợ

Các shop thời trang nam cũng kín đặc người

Nam khách này cho biết đã mua hết hơn 1 triệu tiền quần áo ấm

Khách hàng đến mua sắm phải tuân thủ 5K để phòng dịch

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top