Đòn đánh úp kinh khủng của Không quân Nga, trại huấn luyện IS tan tành cùng 220 tay súng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19/4, Không quân Nga tại Syria tiến hành không kích phá hủy một căn cứ huấn luyện gần thành phố Palmyra, sa mạc miền Trung Syria, tiêu diệt khoảng 220 tay súng khủng bố.

Theo Chuẩn đô đốc Alexander Karpov, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối Lực lượng Nga tại căn cứ quân sự Hmeimim, tàn binh khủng bố thiết lập một căn cứ quân sự ngầm phía đông bắc Palmyra, thành lập các nhóm IS nhỏ, huấn luyện và cung cấp vũ khí trang bị, sau đó phân tán về các địa bàn khác nhau ở Syria, thực hiện các hoạt động khủng bố.

“Sau khi nhận được thông tin tình báo, xác nhận cơ sở dữ liệu về vị trí mục tiêu của tổ chức khủng bố thông qua nhiều kênh trinh sát, tình báo, không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích, đánh sập hai hầm trú ẩn, trong đó có 200 tay súng khủng bố, 24 xe cơ giới gắn súng máy hạng nặng, 500 kg đạn dược và thuốc nổ cùng các bộ phận, chi tiết khác nhau để chế tạo bom, mìn” - bản thông báo cho biết.

Quân đội Nga thông báo, các nhóm khủng bố lên kế hoạch cho những cuộc khủng bố vào quân đội và các tổ chức chính quyền Syria tại một số thành phố, gây mất ổn định chính trị, xã hội trước cuộc bầu cử Tổng thống ngày 26/4.

RusVesna công bố video, ghi lại cuộc tấn công này, do máy bay ném bom chiến trường Su-24M thực hiện.

Ngày 18/4, các máy bay chiến đấu không quân Nga tiến hành hơn 70 cuộc không kích vào các phần tử khủng bố IS trên vùng sa mạc miền trung Syria.

Những cuộc không kích diễn ra một ngày sau khi trang tin Amaq của IS tuyên bố,  hai đặc nhiệm Nga thiệt mạng trên vùng sa mạc phía đông Homs trong một chiến dịch đột kích thất bại. Không có nguồn nào từ phía đối lập hoặc địa phương Syria xác định tuyên bố này của IS.

Theo TGO
back to top