Đội tuyển Việt Nam thua Trung Quốc 2-3 trong một trận đấu đẹp nhiều cảm xúc

Mặc dù thua đáng tiếc ở phút cuối cùng nhưng các cầu thủ đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đẹp.
viet-trung-1.jpg

Hồ Tấn Tài, Tiến Linh, Hoàng Đức... là những người đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Mặc dù thua đáng tiếc ở phút cuối cùng nhưng các cầu thủ đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đẹp.

ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đều đang chưa có được bất cứ điểm số nào sau 2 lượt trận tại bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Chính bởi lý do này, hai đội nhập cuộc với một tinh thần cực cao với mục tiêu cao nhất là giành 1 chiến thắng.

ĐT Trung Quốc chơi pressing tầm cao ngay từ khi trận đấu vừa bắt đầu. Liên tục là những tình huống vây ráp, áp sát ngay bên phần sân của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Mặc dù vào đầu trận hai đội đều có những căng thẳng nhưng sau đó HLV Pak Hang Seo đã có những điều chỉnh kịp thời. Những phút cuối của hiệp 1, Trung Quốc chơi với tâm trạng bế tắc, ức chế.

viet-trung-4.jpg

Cơ hội đã đến với đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1 từ pha dứt điểm đẹp mắt của Tiến Linh ở phút thứ 39. Đáng tiếc là tỷ số không được mở. Kết thúc hiệp 1 tỷ số hòa là một may mắn với Trung Quốc.

Sang hiệp 2, đội tuyển Trung Quốc đã có cho mình 2 bàn thắng vào lưới Tấn Trường nhờ những pha lập công của Wu Lei và Zhang Yuning.

Trong bối cảnh cực kỳ khó khăn, ĐT Việt Nam đã mở ra một câu chuyện khó tin. Câu chuyện cổ tích được bắt đầu bằng pha rút ngắn tỉ số do công của Hồ Tấn Tài ở phút thứ 80.

Tiếp đà thăng hoa, còn gì sung sướng hơn khi đội quân của HLV Park Hang Seo đã có bàn gỡ hòa 2-2. Tuy vậy, chúng ta đã không thể bảo toàn được tỉ số hòa 2-2 khi đội bạn bất ngờ có bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 ở những giây cuối cùng của trận đấu. Wu Lei tiếp tục là người chớp thời cơ cực nhanh để tung cú sút rung lưới Tấn Trường.

Bóng đá luôn là một biến số. Ghi hai bàn trong 10 phút để gỡ hòa nhưng Việt Nam vẫn thua Trung Quốc 2-3 ở giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022, tối 7/10.

Như nhà báo, MC Lại Văn Sâm đã chia sẻ, trận đấu Việt Nam – Trung Quốc đang được cả nước chờ đợi. Không ai đặt áp lực phải thắng lên đôi chân các tuyển thủ. Chỉ mong sẽ được xem một trận đấu hay, xứng đáng là một trận vòng loại World Cup! Chỉ mong các tuyển thủ thân yêu của chúng ta xung trận với quyết tâm: Đá cho dân ta xem. Đá cho dân ta vui. Đá cho dân ta yêu. Đá cho dân ta sướng!”.

ban-thang.jpg
Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top