Đội tuyển Nga bị FIFA loại khỏi World Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) thông báo trục xuất đội tuyển Nga khỏi vòng loại trực tiếp World Cup 2022.

Đêm 28/2, FIFA và UEFA đã ra tuyên bố chung, cho biết sẽ cấm mọi hoạt động của đội tuyển quốc gia (dù với bất kỳ tên gì) cũng như CLB của Nga ở các giải đấu ở châu Âu và thế giới cho tới khi có thông báo mới.

doi-tuyen-nga.jpg
Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) thông báo sẽ đình chỉ vô thời hạn sự tham gia của Nga vào các giải đấu quốc tế, trục xuất Nga khỏi vòng loại trực tiếp World Cup 2022.

"Hội đồng FIFA và Ủy ban điều hành UEFA đã thống nhất đưa ra quyết định sẽ đình chỉ tham gia của tất cả các đội bóng Nga ở các giải đấu thế giới và châu Âu cho tới khi có thông báo mới.

Đây là quyết định đưa được đưa ra bởi hai cơ quan chuyên giải quyết vấn đề cấp bách của FIFA và UEFA. Bóng đá là một thể thống nhất và hoàn toàn chia sẻ với những người đang bị ảnh hưởng tại Ukraine.

Chủ tịch FIFA và UEFA đều hy vọng tình hình ở Ukraine sẽ chuyển biến tích cực và nhanh chóng để một lần nữa bóng đá trở thành một môn thể thao đại diện cho tinh thần đoàn kết và hòa bình với tất cả mọi người", thông báo chung của FIFA và UEFA nêu.

Với tuyên bố chung này, đội tuyển Nga sẽ bị tước quyền tham dự vòng play-off dự World Cup 2022 vào cuối tháng 3. Đội tuyển nữ nước này cũng không thể tham dự Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu vào mùa hè này.

Theo kết quả bốc thăm vòng play-off dự World Cup 2022, đội tuyển Nga sẽ gặp Ba Lan và Thụy Điển gặp CH Séc. Trước đó, Ba Lan đã tuyên bố sẽ từ chối thi đấu với Nga, ngay cả tại một địa điểm trung lập.

World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar vào tháng 11 và 12-2022. Hiện tại, FIFA vẫn đang tìm ra hướng giải quyết với các nhánh đấu có đội tuyển Nga sau khi cấm đội tuyển xử Bạch dương tham dự Word Cup.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top