Đôi tay không được nghỉ

(khoahocdoisong.vn) - Đôi tay không được nghỉ, dù bị bệnh, phải kiêng, nhưng bà vẫn phải cơm nước, giặt giũ bởi không làm thì ai làm. Cái sự quên mình như thế không nên khuyến khích.

Bà bị nấm móng tay. Đi khám, bác sĩ đã cho thuốc, nhưng xem chừng vẫn nặng lắm. Những ngón tay tấy đỏ, khô và nứt nẻ, bôi thuốc vào thì buốt lên tận óc, nhìn thương không chịu được. Mà bệnh này phải giữ gìn, phải kiêng rất kỹ, hạn chế động vào nước, nhất là các chất tẩy rửa như xà phòng, nước rửa bát…

Nhưng khổ nỗi nhà có hai ông bà với đứa cháu, bà không làm thì ai làm. Đã thế việc gì bà cũng vơ vào mình, không để ai làm. Ông thì đã về hưu rồi, nhưng quen thói từ ngày xưa, việc nhà không động đến bao giờ nên chả biết làm gì.

Đứa cháu gái học đến lớp 8, bà cũng chả để cho làm việc gì. Quần áo thay ra bà cũng phải giặt, lại còn giặt tay mới khổ, dù nhà cũng có cả máy giặt rồi đấy. Lại có hôm ông nhắc bà vừa bôi thuốc xong sao đi nấu cơm ngay, nhưng khi bà hỏi không nấu thì ai nấu, ông cũng đồng ý là đúng thế thật.

Con dâu về dặn phải đi găng tay khi rửa bát, giặt giũ, nhưng bà cứ kêu khó chịu không dùng. Bảo đón lên trên này điều trị một thời gian cho khỏi hẳn, cũng không đồng ý vì lo không có ai chăm hai ông cháu ở nhà.

Nghe chuyện không biết thương hay bực với bà nữa. Bởi cứ quen suốt đời chăm sóc cho người khác, từ chồng đến con, rồi cả cháu nữa mà không biết chăm sóc cho chính bản thân mình thì cũng là có lỗi.

Một trong những nguyên tắc an toàn trên máy bay là khi xảy ra sự cố, mặt nạ dưỡng khí rơi xuống, thì phải đeo mặt nạ cho mình rồi mới cứu người khác được.

Những người phụ nữ nông thôn rất hay quên mình như thế. Đó là một sự hy sinh thầm lặng, đáng kính trọng nhưng không nên khuyến khích. Bởi sự vất vả, gánh nặng trong gia đình cần được mọi người cùng nhau gánh vác, chia sẻ sẽ tốt hơn là dồn cả lên vai người phụ nữ. Để đến khi quá sức chịu đựng, ốm đau, bệnh tật… không chỉ khổ cho mình mà khổ cho cả nhà.

Thứ nữa, đàn ông không thạo, không quen làm việc nhà chỉ vì họ chưa từng phải làm, vì phụ nữ làm hết việc của họ rồi. Chứ thực ra cờ đến tay ai người đó phất, việc to việc lớn còn làm được, nói gì đến nấu một nồi cơm, cho mấy cái quần áo vào máy giặt. Hơn nữa, có làm các ông mới biết thương, biết thông cảm với vợ.

Hạnh phúc gia đình là sự sẻ chia, là mọi người cùng nhau vun đắp, xây dựng.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top