Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn

Bộ đồ phòng hộ ướt đẫm mồ hôi sau khi hoàn thành việc di cốt cho người mất vì Covid-19, các chiến sĩ BCH Quân sự phường An Lạc A lại tất bật vệ sinh điểm tiêm vắc xin, phun khử khuẩn ở khu cách ly...

Các chiến sĩ bộ đội trao tro cốt người mất vì Covid-19 về gia đình

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 1

Những ngày qua, từ sáng sớm đến tối muộn các chiến sĩ thuộc BCH Quân sự phường An Lạc A, quận Bình Tân, TPHCM luôn tay luôn chân vận chuyển đồ đạc, lương thực thực phẩm trong các khu cách ly. Các chiến sĩ luôn tất bật, chạy nhiều hơn đi, chăm lo đời sống cho người dân. Nhưng quan trọng hơn hết là việc đưa di cốt của người dân tử vong vì Covid-19 về với gia đình.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 2

Với nhiệm vụ đặc biệt bàn giao tro cốt người dân về tận nhà, anh Nguyễn Văn Hoàng Anh, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự phường An Lạc A cùng các chiến sĩ trong đơn vị gác lại các việc đã lên kế hoạch trước đó, ưu tiên cho việc đến Nhà tang lễ Thành phố nhận tro cốt, kịp thời giao đến từng nhà dân.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 3

Sau khi tiếp nhận di cốt người dân tử vong vì mắc Covid-19, di cốt được đặt lên khay phủ vải đỏ. Dân quân Lâm Trần Tuấn Vũ đảm nhận nhiệm vụ bưng hũ tro cốt suốt lộ trình.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 4

Đa số bà con đang ở khu vực phong tỏa, nên từ vòng ngoài cán bộ khu phố đã chuẩn bị sẵn bàn hương hoa và trái cây trước chốt kiểm soát để người dân có thể làm lễ tại chỗ.

"Thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 và nơi đây cũng bị phong tỏa nên người dân không thể ra ngoài. Trái cây và hương chúng tôi chuẩn bị sẵn để các chiến sĩ mang di cốt vào nhà dân thắp hương, phải cố gắng chu toàn nhất có thể để người dân có bàn thờ tươm tất khi đón người thân trở về", một cán bộ khu phố nói.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 5

 Chỉ huy trưởng BCH Quân sự phường vào trước sắp xếp trái cây và thắp hương lên bàn thờ người đã khuất, các chiến sĩ đứng trang nghiêm phía bên ngoài.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 6

 "Về nhà rồi.. bà ơi!", đón hũ cốt của vợ từ chiến sĩ BCH Quân sự phường An Lạc A, ông T.T.T xúc động nói.

Vợ ông T. Là bà N.H.H, sinh năm 1956, bị tai biến nằm một chỗ nhiều năm. Khoảng mười ngày trước bà phát hiện dương tính, vào khu điều trị, trở nặng rồi không qua khỏi.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 7

"Được khu phố thông báo, ba ngày nay tôi trông đứng trông ngồi ngày đón mẹ về nhà.  Sau phong tỏa, tôi sẽ mang mẹ gửi vào chùa", anh N.H.A con bà H, chia sẻ.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 8

"Mẹ ơi! Về nhà rồi.. mẹ ơi...", vợ anh H.A xúc động.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 9

"Xong việc phải thực hiện khử khuẩn trước khi về đơn vị để đảm bảo an toàn. Giờ xong ở đây, chúng tôi sẽ về lại đơn vị triển khai nhiệm vụ khác", anh Trần Nhật Tuấn (mặc bảo hộ), Phó chỉ huy trưởng BCH Quân sự phường An Lạc A cho biết.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 10

Sau khi về đến đơn vị các chiến sĩ lại tiếp tục bắt tay vào việc dọn rác y tế và vệ sinh điểm tiêm vắc xin tại trên địa bàn phường. 

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 11

"Sợ nhất là dọn rác thải y tế, để bảo việc lây lan dịch bệnh chúng tôi phải hết sức cẩn thận, bảo hộ đầy đủ từ quần áo phòng dịch đến việc đeo găng tay", anh Nhật Tuấn nói.

Vừa xong việc thu dọn vệ sinh, công tác phun xịt vòng quanh khu cách ly tập trung cũng được triển khai sau đó.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 12

Hơn 19h, các chiến sĩ tiếp tục nhận được lệnh đến Nhà tang lễ Thành phố tiếp nhận di cốt của nạn nhân Covid-19. 

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 13

Nhiệm vụ di cốt thứ 2, đội sẽ đưa đến một hộ dân trên đường Đoàn Phú Tứ, khu phố 3, phường An Lạc A. Nhà hộ dân này có 8 ca dương tính, 2 ca không qua khỏi, 6 ca còn lại đều khỏi bệnh và hiện đang được cách ly tại nhà theo quy định.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 14

"Gia đình có 8 người bị dương tính nhưng ngoại và dì không qua khỏi. Tôi xúc động lắm vì ngoại đã được về nhà. Bàn thờ bên kia là dì út, dì mất trước ngoại hai ngày. Khi mất, dì út mang thai 7 tháng. Hiện em bé được cứu và chăm sóc ở bệnh viện Hùng Vương. Tôi rất cám ơn chính quyền địa phương và các y, bác sĩ. Bà ngoại nằm viện gần một tháng mới mất, các y bác sĩ chăm sóc vất vả lắm. Ở phường cũng chia sẻ, hỗ trợ thực phẩm cho gia đình tôi rất nhiều", chị Đ.T.T.T ngụ đường Đoàn Phú Tứ, khu phố 3 nghẹn ngào.

Đội quân sáng đưa tro cốt người mất, trưa dọn điểm tiêm, chiều đi khử khuẩn - 15

Hơn 21h, các chiến sĩ mới hoàn thành tất cả các công việc. Trong lúc dịch giã hoành hành, ai cũng quay cuồng trong công việc, các anh luôn tự nhắc mình: "Càng khó khăn phải càng cố gắng nhiều hơn. Dân quân tự vệ được tuyển từ con em của địa phương, mình đưa tro cốt về cho người dân của phường cũng như là cho bà con hàng xóm của mình cả", anh Tuấn chia sẻ.

Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top