Đổi màu cấp độ, dịch trên cả nước đều tăng

Trong vòng 1 tuần qua, đã có sự thay đổi về số lượng cấp độ dịch phạm vi xã, phường trên cả nước. Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị cả nước cần tránh để dịch bùng phát.

Chiều ngày 5/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay. Cuộc họp kết nối đến 120 điểm cầu.

Báo cáo tại cuộc họp cho biết, trong 7 ngày qua (29/10-4/11), cả nước ghi nhận 40.490 ca mắc mới COVID-19, tăng 12.632 ca so với 7 ngày trước đó. Số mắc trong cộng đồng, cả nước ghi nhận 18.073 ca mắc trong cộng đồng, tăng 6.324 ca so với 7 ngày trước.

Về thực hiện công bố cấp độ dịch COVID-19 theo Nghị quyết 128 tính đến ngày 17h00 ngày 4/11/2021, cả nước có 7.161 xã, phường cấp độ 1 (67,5%); 3.087 xã, phường cấp độ 2 (29,1%); 247 xã, phường cấp độ 3 (2,3%); 106 xã, phường cấp độ 4 (1%).

Trong vòng 1 tuần qua, đã có sự thay đổi về số lượng cấp độ dịch phạm vi xã, phường như sau: giảm 142 xã, phường cấp độ 1, 2 (giảm 103 xã, phường cấp độ 1, giảm 39 xã, phường cấp độ 2); tăng 142 xã, phường cấp độ 3, 4 (tăng 102 xã, phường cấp độ 3; tăng 39 xã, phường cấp độ 4). Số xã, phường tăng cấp độ 4 xảy ra ở 4 khu vực trên phạm vi toàn quốc.

cap-do-dich-bung.jpg

Đổi màu cấp độ dịch trên cả nước đều tăng

Bộ Y tế đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện rà soát tất cả những người đi về từ các tỉnh, thành phố có số mắc cao (như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...);

Tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những điểm có người về từ các địa bàn trên và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4; các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch COVID-19…

"Các tỉnh, thành phố được thực hiện theo cơ chế mở căn cứ trên thực tiễn rà soát người về từ vùng dịch của địa phương mình"- Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người dân đi từ vùng dịch về chủ động khai báo y tế, phát huy tinh thần trách nhiệm chống dịch; hướng dẫn thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, nâng cao nhận thức của người dân để thích ứng trong tình hình mới…

Các địa phương cũng cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc COVID-19 tại cộng đồng, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan, bùng phát…

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng đề nghị các địa phương phê duyệt phương án phòng chống dịch để doanh nghiệp đảm bảo sản xuất, trong đó lưu ý hướng dẫn việc xét nghiệm của công nhân phải phù hợp, hiệu quả, tránh lãng phí.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top