Đội hình không thay đổi, nhiều dự đoán kết quả về trận gặp Oman

Trận đấu giữa tuyển Oman và tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chỉ còn ít phút nữa diễn ra trên sân vận động Sultan Qaboos. Nhiều bất ngờ về kết quả đang được dự báo.
viet-nam-vs-oman1.jpg

Đội hình dự kiến không thay đổi

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi với sơ đồ chiến thuật 5-4-1: Tấn Trường; Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh; Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải; Nguyễn Tiến Linh.

Dù gặp áp lực lớn nhưng nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn kiên định với bộ khung cũ bao gồm những trụ cột quen thuộc "chinh chiến" qua nhiều trận đấu, thiên về phòng ngự và có thể dễ dàng chuyển hóa khi tấn công.

Vị trí gác đền vẫn là thủ môn Tấn Trường. So với các đồng đội còn lại, anh là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và đây sẽ là điểm tựa vững chắc cho tuyển Việt Nam trước một đối thủ mạnh như Oman.

Bộ 3 trung vệ sẽ là Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. Trong khi đó, Đình Trọng có thể được đăng kí thi đấu nhưng xuất phát từ băng ghế dự bị. Hàng phòng ngự được dự đoán sẽ có một trận đấu vất vả trước lối chơi tấn công giàu sức mạnh của đối phương.

Hành lang 2 cánh trái và phải tiếp tục là sự xuất hiện của Hồng Duy và Văn Thanh. Bộ đôi hậu vệ của Hoàng Anh Gia Lai với ưu điểm lên công về thủ khá tốt sẽ giúp tuyển Việt Nam khoá chặt các mũi tấn công nguy hiểm từ 2 biên.

Ở tuyến giữa, thầy Park sẽ ưu tiên lựa chọn các tiền vệ quen thuộc như Tuấn Anh, Hoàng Đức. Đây là bộ đôi tiền vệ trung tâm đã được thầy Park sử dụng ở cả 3 trận đấu đã qua ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Quang Hải và Văn Đức sẽ chơi dạt cánh ở hàng tiền vệ trong sơ đồ 5-4-1. Dù Văn Đức trong thời gian qua thi đấu thiếu ổn định nhưng anh vẫn được xem là "quân bài" chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Trước hàng phòng ngự với những cầu thủ to cao bên phía tuyển Oman, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng những cú sút xa chất lượng của tiền vệ Quang Hải.

Chơi cao nhất trên hàng công là Tiến Linh, cầu thủ đang có phong độ ghi bàn tốt nhất ở tuyển Việt Nam hiện tại.

Dự báo kết quả

Siêu máy tính We Global Football có “tiên tri” khá bất ngờ về kết quả cuộc đối đầu giữa Việt Nam với Oman ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Siêu máy tính dự đoán Tiến Linh và các đồng đội có xác suất thắng Oman thấp.

Trang We Global Football nhận định cơ hội chiến thắng của Việt Nam thấp hơn chủ nhà Oman. Siêu máy tính dự đoán xác suất thầy trò HLV Park Hang-seo có trọn vẹn 3 điểm trước Oman chỉ 21,3%, hòa là 25,1%. Ngược lại, cửa thắng của Oman lên tới 53,6%.

Sở dĩ nói dự đoán của We Global Football gây bất ngờ, bởi đưa ra xác suất Việt Nam thua Oman cao hơn cả khi đội gặp Trung Quốc.

Trước cuộc đối đầu thuộc lượt trận thứ 3, “siêu máy tính” dự đoán khả năng Trung Quốc thắng Việt Nam chỉ 27,6% và xác suất thua tới 45,3%. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại Oman (hạng 80) vẫn thấp hơn so với hạng 75 của Trung Quốc.

Hiện tại thầy trò HLV Park Hang-seo đang tập luyện tại Oman với tinh thần thoải mái cùng quyết tâm rất cao. Với tinh thần đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương (LĐ BĐ HCM) tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ có được tâm lí thoải mái, cởi bỏ được áp lực sau 3 trận thua liên tiếp để có được một thế trận hoàn toàn hợp lí trước Oman.

viet-nam-vs-oman.jpg
Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top