Đọc thành phần kem chống nắng

(khoahocdoisong.vn) - Chỉ số SPF là khả năng bảo vệ trước tia cực tím UVB. Ngoài ra còn có chỉ số PA là khả năng bảo vệ trước tia cực tím UVA bước sóng ngắn.

Hỏi: Khi mua kem chống nắng thì nên lưu ý đến những thành phần nào?

Phạm Hoài An (Hà Nội)

Chị Đỗ Anh Thư - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo sản xuất mỹ phẩm Grandpa's Garden: Đa phần phụ nữ nghĩ rằng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng tốt. Chỉ số SPF là khả năng bảo vệ trước tia cực tím UVB. Ngoài ra còn có chỉ số PA là khả năng bảo vệ trước tia cực tím UVA bước sóng ngắn. UVA có 2 loại, UVA bước sóng ngắn hơn (320 - 340 nanomet, tác dụng chủ yếu là gây sạm da hoặc nám), và UVA bước sóng dài hơn (340 - 400 nanomet, tác dụng là gây ra các nếp nhăn). Chỉ số PA được quy đổi từ hệ thống đánh giá PPD được đo bằng sự thay đổi về màu sắc da gây ra bởi UVA bước sóng ngắn. Các sản phẩm chống nắng không cam kết về việc chúng có thể làm chậm quá trình lão hóa do phơi nắng của bạn. Nhưng bạn có thể nhìn vào danh sách thành phần, nếu có kẽm oxit (zinc oxide) hay avobenzone hay ecamsule, thì có nghĩa là nó giúp được bạn phần. Đây là 3 thành phần bảo vệ được da khỏi tia UVA bước sóng dài nhé.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top