Độc đáo Lễ hội Trứng đầu tiên của Việt Nam

Trứng khổng lồ, trứng vẽ nghệ thuật, các món trứng sáng tạo từ các siêu đầu bếp.... là những nội dung chính từ Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam và Quốc tế - Sáng tạo từ trứng (Eggs Festival) diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Nghệ thuật Việt Nam.
mon-tu-trung.jpg
Các món ăn từ trứng. (Ảnh minh họa)

Đây là lần đầu tiên, công chúng và những người yêu thích nấu ăn có cơ hội được xem trực tiếp các siêu đầu bếp nổi tiếng  thế giới trình diễn các món ăn độc lạ sáng tạo từ trứng.

Tham dự trình diễn các món trứng độc lạ tại Lễ hội  có Chef Hervé Rodriguez, đầu bếp Michelin người Pháp, chủ sở hữu kiêm bếp trưởng nhà hàng Herve Dinning tại Tp. Hồ Chí Minh; Chef Hoàng Tùng, sở hữu nhà hàng T.U.N.G Dining lọt Top 100 nhà hàng xuất sắc nhất Châu Á 2021 bởi The World’s 50 best; Chef Võ Hoàng Nhân – Quán quân Top Chef Việt Nam 2014; Chef Lê Xuân Tâm - Chủ tịch - Hiệp Hội Siêu Đầu Bếp Thế Giới tại Việt Nam; Tổng bếp trưởng nhà hàng MOO BEEF; Chef Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Bếp trưởng tại Khách sạn Movempick Hà Nội.

trung-1.jpg

Các siêu đầu bếp khách mời trên cũng sẽ là giám khảo cho Cuộc thi "Đầu bếp sáng tạo" các món ăn từ Trứng do 10 đầu bếp từ các tỉnh thành trong cả nước tham gia tranh tài tại lễ hội.

cac-qua-trung-da-dieu-dang-duoc-ve-my-thuat-phuc-vu-le-hoi-trung.jpg

Chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tại Lễ hội trưng bày một Gia đình Trứng khổng lồ (4 quả trứng cao 1,7m tượng trưng cho 4 người trong gia đình) và 50 quả trứng đà điểu vẽ nghệ thuật để các gia đình vui chơi, check-in. Lễ hội còn có sự tham gia trưng bày nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc sắc của các doanh nghiệp lớn trong ngành Ẩm thực Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Lễ hội Trứng được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của một số đầu bếp khách mời đạt sao Michelin.

Sao Michelin được ví như Oscar của Điện ảnh hay Grammy của âm nhạc, là biểu tượng đánh giá chất lượng mà mọi đầu bếp trên thế giới mơ ước.

Eggs Festival lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam không chỉ mang đến sân chơi cho những người yêu thích sáng tạo trong ẩm thực mà còn kích cầu du lịch sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top