Doanh trại ở Iraq rực cháy vì trúng tên lửa, Mỹ không kích trả đũa dân quân người Shiite

(khoahocdoisong.vn) - Chiều 11.03.2020, một nhóm không xác định đã phóng hàng loạt tên lửa vào doanh trại Taji, nơi đồn trú của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu ở Iraq.

Truyền thông của Lực lượng An ninh Iraq cho biết, 10 tên lửa đánh vào doanh trại quân sự cách thủ đô Baghdad khoảng 27 km về phía bắc. Truyền thông Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu cho biết, doanh trại bị trúng 15 quả rocket. Hai quân nhân Mỹ và một quân nhân Anh thiệt mạng, 12 người khác bị thương. 

Chỉ vài phút sau, an ninh Iraq phát hiện một bệ phóng tên lửa không điều khiển với 40 ống phóng cỡ nòng 107 mm gần Camp Taji (Doanh trại Taji). Giá phóng được lắp đặt cơ động phía sau xe tải Kia Bongo. Vẫn còn 3 tên lửa trong các ống phóng.

Xe phóng tên lửa không điều khiển 40 ống cỡ nòng 107 mm gần căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq

Xe phóng tên lửa không điều khiển 40 ống cỡ nòng 107 mm gần căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq

Video ghi lại loạt tên lửa phóng vào doanh trại Mỹ ở Iraq

Trong vài tháng qua, một số nhóm không xác định thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa vào những căn cứ của quân đội Mỹ và Liên minh, trụ sở của đoàn ngoại giao Mỹ ở Baghdad. Hầu hết các cuộc tấn công không có thương vong.

Washington khẳng định, những cuộc tấn công này do các nhóm Shiite Iraq thuộc Tổ chức Động viên Rộng rãi (PMU), quan hệ chặt chẽ và được hậu thuẫn của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tiến hành, nhưng không cung cấp bằng chứng.

Danh tính của các quân nhân thiệt mạng sẽ được giữ kín cho đến khi Bộ quốc phòng Mỹ và Anh thông báo đến gia đình. London và Washington tuyên bố lên án vụ tấn công này và thề sẽ đáp trả quyết liệt.

Theo tin từ Trung tâm chỉ huy quân sự Mỹ ở Trung Đông (CENTCOM), không quân Mỹ đã thực hiện một số cuộc không kích trả đũa vào căn cứ lực lượng Hashd Al-Shaabi (PMU) trên vùng nông thôn phía tây tỉnh Al-Anbar vào đêm 11 rạng ngày 12.03.2020. Các máy bay chiến đấu Mỹ đánh phá căn cứ Hashd Al-Shaabi trong thị trấn Al-Khurai, gần tỉnh Deir Ezzor của Syria.

Không quân Mỹ ném bom căn cứ của lực lượng dân quân người Shiite Iraq

Thông tấn nhà nước Syria (SANA) thông báo, một số máy bay không xác định tiến hành cuộc không kích trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Deir Ezzor, gần thành phố biên giới Albukamal.

Thành phố Albukamal hiện đang là nơi đồn trú một lực lượng lớn dân quân người Shiite Iraq và quân nhân IRGC. Lực lượng Liên minh quân sự Mỹ và Israel đã nhiều lần không kích vào thành phố này.

Theo TGO
back to top