Doanh thu ngành hàng không sẽ giảm khoảng 55% trong năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết, doanh thu của ngành hàng không dự kiến sẽ giảm khoảng 55%, tương ứng 314 tỷ USD trong năm 2020 do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Khử trùng trên máy bay.

Khử trùng trên máy bay.

Đây là dự báo tồi tệ nhất đối với ngành hàng không, khi chỉ mới 3 tuần trước, doanh thu của ngành được dự báo giảm 44% (tương đương 252 tỷ USD). Giám đốc điều hành IATA Alexandre de Juniac nhận định, quy mô của cuộc khủng hoảng khiến đà phục hồi của ngành hàng không theo hình chữ U, trong đó hoạt động đi lại trong nước phục hồi nhanh hơn thị trường quốc tế. Nếu không có các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp, nhiều hãng hàng không sẽ không thể sống sót qua khủng hoảng. IATA cho biết, tính đến đầu tháng 4 này, số lượng chuyến bay của tổng số 290 hãng hàng không trên toàn thế giới đã giảm khoảng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top