Đây là lần tăng đầu tiên của thương mại bán lẻ kể từ tháng 2, do nhu cầu tiêu dùng đã được cải thiện sau những biện pháp của Chính phủ nhằm chống lại đại dịch Covid-19.
Tính chung 6 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2,3 triệu tỷ đồng, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, bán lẻ hàng hóa đạt 1,9 triệu tỷ đồng, chiếm 79,6% tổng mức và tăng 3,4%. Nguồn cung hàng hóa dồi dào, bên cạnh đó hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội nên vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dân.