Doanh thu Bách Hoá Xanh giảm mạnh, hàng trăm cửa hàng đóng cửa

Kết quả kinh doanh tháng 8/2022, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) cho biết, Bách hóa Xanh đóng góp 17.600 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm, tương đương 19% tổng doanh thu và giảm 15% so với cùng kỳ.

Nguyên nhân được cho là do Bách hóa Xanh đã cắt giảm hơn 400 điểm bán hàng kinh doanh không hiệu quả.

Nhờ thay đổi cách sắp xếp, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đã tăng lên 1,36 tỷ đồng trong tháng 8/2022, tăng 5% so với tháng trước. Sau đợt tái cơ cấu, Bách Hoá Xanh đang có 1.726 cửa hàng, giảm gần 100 cửa hàng so với thời điểm 13/7 và giảm 414 cửa hàng so với cuối tháng 4/2022.

Doanh thu Bách Hoá Xanh giảm mạnh, hàng trăm cửa hàng đóng cửa ảnh 1

Mới đây nhất, chuỗi Bách hóa Xanh đã gặp sự cố về việc dùng rau Trung Quốc đội lốt là rau sạch đưa về siêu thị

Chủ tịch MWG - ông Nguyễn Đức Tài cho biết: "Bách Hóa Xanh đang trong giai đoạn tái cấu trúc nên phải sắp xếp lại hệ thống cửa hàng. Sắp tới, Bách Hóa Xanh sẽ trở lại với diện mạo mới và mở rộng hơn nữa, mở cái nào là thắng cái đó".

Cũng theo ông Tài, với mô hình mini-market mà Bách Hoá Xanh theo đuổi, họ xác định chỉ có 15 phút để thu hút khách hàng. Do đó, đơn vị này phải là làm sao để trong 15 phút đó khách hàng cảm thấy thoả mái nhất khi đã đi vào Bách Hoá Xanh.

Trong thời gian tới, MWG sẽ đẩy mạnh tinh gọn vận hành, triển khai các giải pháp vận hành tối ưu cửa hàng và kỳ vọng sẽ đạt doanh thu bình quân 1.5-1.6 tỷ đồng từ tháng 11/2022.

Nhưng mới đây nhất, chuỗi Bách hóa Xanh đã gặp sự cố về việc dùng rau Trung Quốc đội lốt là rau sạch đưa về siêu thị.

Ngoài ra, theo báo cáo của MWG, cũng trong tháng 8/2022, Thế giới di động đạt doanh thu hơn 10.400 tỷ đồng và lợi nhuận 295 tỷ đồng, lần lượt tăng 60% và 33% so với cùng kỳ. Dù vậy, con số lợi nhuận này vẫn chưa hồi phục về con số của năm 2020.

Theo Đời sống
Đa dạng, nhiều chủng loại bưởi Tết

Đa dạng, nhiều chủng loại bưởi Tết

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người người nhà nhà lại lùng mua các loại bưởi độc đáo như: bưởi đỏ “tiến vua”, bưởi Diễn, bưởi hồ lô, thỏi vàng khắc chữ... để chưng cúng tổ tiên.
Cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường

Cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường

Cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường, ngành hàng cá tra đã tận dụng cơ hội về nhu cầu thị trường sau đại dịch COVID-19, đặc biệt là cơ hội về giá nên giá trị xuất khẩu vượt trội so với sản lượng và sự gia tăng sản lượng đã góp phần nâng cao giá trị của ngành hàng cá tra.
back to top