Doanh số Kia Sorento giảm ba tháng liên tiếp, SantaFe đứt mạch tăng

Dù giảm so với tháng 6 nhưng lượng xe Hyundai SantaFe bán ra trong tháng 7 cao gấp 7,5 lần so với Sorento khi mẫu xe của Kia chạm đáy mới.

Theo báo cáo của VAMA, đã có 121 chiếc Kia Sorento được giao tới khách hàng trong tháng 7. Con số này giảm gần ba lần so với tháng 6 và là chuỗi ba tháng doanh số đi xuống liên tiếp của mẫu SUV 7 chỗ nhà Kia.

Doanh số Kia Sorento giảm ba tháng liên tiếp, SantaFe đứt mạch tăng - 1

Ở chiều ngược lại, SantaFe có "nhịp nghỉ" vào tháng 4 do ra mắt phiên bản mới. Sau đó, doanh số mẫu xe này bùng nổ trong tháng 5 và tháng 6. Trước sự khó khăn của thị trường chung, lượng xe bán ra trong tháng 7 đi xuống với 912 chiếc, nhưng đây vẫn là con số đáng mơ ước của không ít mẫu xe tiền tỷ.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội và TP HCM trải qua thời gian giãn cách xã hội, đã ảnh hưởng không nhỏ cho toàn ngành. Tuy nhiên, áp lực với Kia Sorento nhiều lên khi Hyundai tung bản nâng cấp cho SantaFe, được đánh giá là đầy sức cạnh tranh dù chỉ là thế hệ facelift.

Thực tế, Kia Sorento đang bán tại Việt Nam là phiên bản hoàn toàn mới, "lột xác" thiết kế, khung gầm cho đến động cơ. Xe cũng được đánh giá cao ở khả năng vận hành cũng như trang bị tiện ích, trong đó phải kể đến tính năng điều khiển hành trình thông minh, cho phép Sorento giữ khoảng cách với xe phía trước. 

Doanh số Kia Sorento giảm ba tháng liên tiếp, SantaFe đứt mạch tăng - 2

Việc thiếu cảm biến áp suất lốp cũng được Thaco bù đắp cho Kia Sorento để không thua kém gì SantaFe. Hãng còn chiều lòng khách hàng khi có tùy chọn nội thất màu đen, lắp thêm bậc bước chân. Xe được tặng nhiều quà, giảm giá với tổng ưu đãi lên đến 100 triệu đồng, càng khiến Sorento trở nên hấp dẫn hơn.

Dù cùng một mẹ nhưng tại Việt Nam, Hyundai SantaFe có phần được đánh giá cao hơn nhờ việc doanh số duy trì ổn định trong suốt thời gian dài. Ngược lại, Kia Sorento có khoảng thời gian ngắt quãng do nhà phân phối bỏ qua phiên bản ba để "nhảy cóc" lên thế hệ 4.0 như hiện nay. 

Kia Sorento được lắp ráp và phân phối bởi Thaco với tổng cộng 10 phiên bản khác nhau, giá công bố từ 1,079 - 1,349 tỷ đồng. TC Motor lắp ráp và phân phối Hyundai SantaFe với 6 phiên bản, giá bán từ 1,030 - 1,340 tỷ đồng.

Gia An

Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top