Doanh nghiệp xi xăng lại tăng giá bán, doanh nghiệp xây dựng "kêu trời"

Mức điều chỉnh giá lần này cao hơn nhiều so với đợt tăng gần nhất, tới 80.000-90.000 đồng/tấn xi măng. Và được áp dụng từ nửa cuối tháng 10/2021.

Theo các doanh nghiệp xi măng, do giá các nguồn nguyên vật liệu đầu vào tăng quá cao khiến đội giá thành sản xuất. Mặc dù doanh nghiệp đã áp dụng các cách cắt giảm chi phí, nhưng vẫn không thể bù được giá nguyên liệu, nên buộc phải tăng giá bán.

Hiện tại, Công ty Cổ phần Xi măng Hoàng Long điều chỉnh tăng giá bán các loại xi măng bao PCB30, PCB 40 từ ngày 20/10 thêm 80.000 VND/tấn.

Công ty Xi măng Long Sơn tăng giá sản phẩm Xi măng bao Hà Trung (PCB30, PCB40) lên 90.000 VND/tấn.

Bắt đầu từ ngày 26/10, nhà máy Xi măng Duyên Hà cũng điều chỉnh tăng 90.000 VND/tấn với sản phẩm xi măng bao.

Trong khi, Xí nghiệp Tiêu thụ và Dịch vụ Vicem Hà Tiên điều chỉnh tăng giá bán với sản phẩm Xi măng Hà Tiên bao 50kg các loại thêm 80.000 VNĐ/tấn.

Trong đợt điều chỉnh giá lần này, riêng Vicem Hoàng Mai tăng giá thấp nhất. Doanh nghiệp này chỉ tăng 50.000 VND/tấn (đã bao gồm VAT) đối với tất cả chủng loại xi măng. Tuy nhiên, giá này chỉ áp dụng trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Phú Yên.

Ngoài những doanh nghiệp trên, thì hầu hết các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ xi măng trên cả nước đều điều chỉnh giá bán so với giá hiện hành.

Theo các chuyên gia, giá xi măng tăng giá sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới các doanh nghiệp xây dựng.

Dự báo, các sản phẩm bất động sản sau dịch sẽ đồng loạt tăng giá. Người chịu thiệt thòi cuối cùng lại là khách hàng. Trong khi dịch bệnh Covid-19 lại đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới “túi tiền” của người dân.

Mới đây nhất, Bộ Xây dựng đã báo các Thủ tướng về việc xem xét tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp xây dựng.

Theo Đời sống
Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Việc mua đi bán lại Công ty TNHH MTV Máy Xây dựng Matec (Matec) của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) bắt đầu từ ngày 17/06/2023 khi HĐQT HBC thông qua chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty con này.
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top