Doanh nghiệp quốc phòng Đức và Tây Ban Nha hợp tác giới thiệu dòng xe robot chiến đấu đa dụng

(khoahocdoisong.vn) - Công ty Rheinmetall và Escribeano Mechanical & Engineering (EM&E) cùng phối hợp trong những tháng gần đây để thực hiện màn trình diễn hai module robot quân sự Rheinmetall Mission Master SP mới mang hệ thống vũ khí và cảm biến EM&E.

Hai doanh nghiệp quốc phòng nổi tiếng này đã thực hiện cuộc giới thiệu robot chiến đấu tại các cơ sở mới của EM & E ở San Juan del Viso. Tham gia cuộc trình diễn hai nguyên mẫu robot chiến đấu là các quan chức chính phủ Tây Ban Nha, trong đó có tổng tham mưu trưởng quân đội và các phái đoàn quốc tế. Một cuộc trình diễn khác dành cho Vua Felipe VI cũng được tổ chức tại Viator thuộc tỉnh Almería, miền nam Tây Ban Nha.

Rheinmetall Mission Master là dòng robot chiến đấu Xe chiến đấu không người lái tự động hóa (A-UGVs) độc đáo, được thiết kế để yểm trợ quân đội trong những nhiệm vụ nguy hiểm, địa hình khó khăn và điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài các nhiệm vụ trinh sát và giám sát, các thân xe Mission Master có thể được tích hợp các trang thiết bị khác nhau để quan sát chiến thuật không gian chiến trường, yểm trợ hỏa lực, cứu hộ thương bệnh binh, phát hiện vũ khí hủy diệt lớn, chuyển tiếp liên lạc và bất kỳ loại nhiệm vụ nào khác cần có sự hỗ trợ của các robot không người lái A-UGV .

Mỗi thân xe Mission Master đều có thiết bị hạ tầng công nghệ truyền thông, cho phép nối mạng với hệ thống khí tài thông minh Rheinmetall dành cho bộ binh và Phần mềm điều hành - chỉ huy tác chiến  Rheinmetall, tương thích với tất cả các hệ thống điều hành tác chiến của quân đội châu Âu.

Tham gia vào cuộc thử nghiệm trình diễn các tính năng kỹ chiến thuật này là hai Xe chiến đấu Không người lái Tự động hóa Mission Master SP (A-UGV). Một xe Mission Master SP - Fire Support được trang bị Tháp vũ khí điều khiển từ xa Escripano Guardian 2.0 (RWS), một xe Mission Master SP - Surveillance được trang bị hệ thống cảm biến đóng gói OTEOS Escripano.

Xe robot chiến đấu Mission Master SP (A-UGV) yểm trợ hỏa lực.

Xe robot chiến đấu Mission Master SP (A-UGV) yểm trợ hỏa lực.

Xe robot chiến đấu Mission Master SP (A-UGV) trinh sát, giám sát chiến trường.

Xe robot chiến đấu Mission Master SP (A-UGV) trinh sát, giám sát chiến trường.

Nhờ Bộ khi tài hệ thống OTEOS được gắn trên cột nâng thủy lực, Mission Master SP - Surveillance có thể nhanh chóng phát hiện các mục tiêu, tự động chia sẻ vị trí tọa độ mục tiêu cho xe yểm trợ hỏa lực Mission Master SP - Fire support, kích hoạt chỉ thị mục tiêu. Hai doanh nghiệp cũng giới thiệu các chế độ điều khiển tự động khác nhau của xe robot Mission Master như chế độ đi theo tôi, điều hướng tự động và chế độ cơ động trong đội hình đoàn xe hỗn hợp.

Xe robot yểm trợ hỏa lực Mission Master SP - Fire Support khi trình diễn bắn đạn thật được trang bị hệ thống giá súng 3 bậc tự do Escripano Guardian 2.0 RWS với súng tự động 6 nòng 7,62 mm Dillon Aero M134D, sử dụng bộ điều khiển di động UGV / RWS kết hợp với thiết bị bắn an toàn, cho phép điều khiển hỏa lực từ xa.

Trong các hoạt động quân sự của Mission Master, xe không được tự động tấn công tiêu diệt mục tiêu mà phải có quyết định của trắc thủ điều khiển.

Đối với Rheinmetall Canada, những cuộc trình diễn giới thiệu sản phẩm robot chiến đấu ở Tây Ban Nha là sự tích hợp đầu tiên các vũ khí, trang thiết bị của EM&E vào xe Mission Master SP A-UGV, và sự hợp tác đầu tiên của doanh nghiệp này với một công ty Tây Ban Nha.

Thành công của cuộc trình diễn cho thấy khả năng tích hợp các hệ thống đa dụng của robot của Rheinmetall và khả năng đa dụng của xe robot Mission Master.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top