Doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn hợp tác triển khai 5G

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TTTT) Nguyễn Mạnh Hùng vừa có cuộc gặp với ông Park Noh-wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.
 

Ông Park Noh-wan bày tỏ mong muốn Bộ TTTT tạo điều kiện cho Korea Telecom (KT) hợp tác với các doanh nghiệp di động Việt Nam cùng triển khai 5G. Hàn Quốc đi đầu thế giới về triển khai thương mại mạng di động 5G trong năm 2019 với tổng thuê bao 5G đạt 5 triệu vào thời điểm hiện nay và dự kiến tăng lên 10 triệu thuê bao vào cuối năm 2020. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng khẳng định, Việt Nam đã triển khai thử nghiệm 5G năm 2019 và sẽ thương mại hóa 5G vào năm 2020. Bộ trưởng mong muốn các doanh nghiệp nghiên cứu sản xuất thiết bị 5G Việt Nam – Hàn Quốc cùng phối hợp với nhau. Hai hãng KT, SK của Hàn Quốc có thể hợp tác với các doanh nghiệp di động Việt Nam phát triển ứng dụng mới trên nền tảng 5G.

Theo Đời sống
Chung cư “2 không”, không ai… nhận lỗi

Chung cư “2 không”, không ai… nhận lỗi

Dự án chung cư Bảo Sơn Green Pearl (72 Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng vẫn được cấp giấy phép xây dựng, báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án. Vì sao có tình trạng này?
back to top