Đoàn học sinh Việt Nam đứng số 1 thế giới cuộc thi Olympic Vật lý thiên văn quốc tế

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa tổ chức lễ đón và chúc mừng thành tích của đoàn HS Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 13 trở về từ Hungary.

Báo cáo về thành tích của đoàn, thầy trưởng đoàn Dương Công Thịnh, Phó trưởng Phòng GDPT (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Kỳ thi Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 13 được tổ chức từ ngày 2 - 12/8 tại Hungary với sự tham gia của 254 thí sinh đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 42 đội chính thức và 9 đội khách mời.

Đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng, giành giải Nhất toàn đoàn.

Đặc biệt, em Nguyễn Mạnh Quân vinh dự được Ban tổ chức trao giải thí sinh đạt điểm cao nhất toàn cuộc thi (Absolute Winner).

Đây là thành tích đáng tự hào và rất bất ngờ bởi môn Thiên văn học và Vật lý thiên văn không nằm trong chương trình giáo dục phổ thông, học sinh Việt Nam còn ít được tiếp xúc với môn khoa học này.

Nguyễn Mạnh Quân hiện đang là học sinh lớp 11 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam. 

Em đã đạt nhiều thành tích cao tại các kỳ thi trong nước và quốc tế gồm: Huy chương Vàng Châu Á Thái Bình Dương môn Toán năm 2015 tại Singapore; Huy chương Vàng IMC Toán học trẻ QT năm 2016 tại Thái Lan.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Đây là năm học thành công của HS Hà Nội trên các cuộc thi quốc tế với những kết quả ấn tượng.

Đó là nhất tuyệt đối tại kỳ thi IJSO 2019 vào đầu năm 2019, có điểm bài thi thực hành tốt nhất tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, đạt Huy chương Vàng với thành tích tốt nhất tại Olympic Vật lý quốc tế.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top