Đoàn đại biểu TPHCM sẽ họp trực tuyến do có đại biểu là F0

Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM và Kiên Giang sẽ không dự họp tập trung do có đại biểu là F0 và tiếp xúc với F0.

Chiều 7/11, thông tin từ Văn phòng Quốc hội cho biết, đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM và Kiên Giang sẽ không ra Hà Nội dự phiên họp tập trung tại Nhà Quốc hội, vì có trường hợp là F0 và tiếp xúc với F0.

Theo đó, Đoàn TPHCM và Kiên Giang sẽ tiếp tục họp trực tuyến tại điểm cầu TPHCM. 

hop-truc-tuyen.jpg
ĐBQH Trương Trọng Nghĩa phát biểu tại phiên thảo luận trực tuyến. Ảnh: hcmcpv.


Ngoài đoàn TPHCM và Kiên Giang, tất cả các đoàn đại biểu quốc hội các tỉnh, thành khác đều dự họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Trước đó, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM báo cáo có 2 trường hợp nhiễm Covid-19; các đại biểu đoàn Kiên Giang đang cách ly y tế theo quy định của tỉnh vì tiếp xúc với một ca F0.
Căn cứ hướng dẫn của Bộ Y tế, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho các đại biểu Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã xin ý kiến Chủ tịch, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội và được đồng ý về việc dự họp trực tuyến.
Theo đó, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM được phép phát biểu thảo luận và tham gia chất vấn, trả lời chất vấn tại điểm cầu TPHCM. Đối với các đại biểu Quốc hội tại Trung ương thuộc Đoàn TPHCM vẫn tham dự kỳ họp trực tiếp tại Nhà Quốc hội.
Theo kế hoạch, đợt 2 của kỳ họp thứ 2 sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội trong 6 ngày, bắt đầu từ ngày mai, 8/11 đến ngày 13/11.

Trong đó, Quốc hội sẽ dành 2 ngày để thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tình hình thực hiện nghị quyết số 30; báo cáo ngân sách nhà nước.
Quốc hội cũng sẽ dành 2,5 ngày cho hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn với sự tham gia của 4 tư lệnh ngành y tế, giáo dục và đào tạo, LĐ-TB&XH, kế hoạch và đầu tư, cùng các thành viên Chính phủ.

Theo Đời sống
back to top