Đỗ vào nhà nào

vào nhà nào còn quan trọng hơn đỗ vào trường nào. Bởi với người phụ nữ, gia đình, chồng con vẫn phải là quan trọng nhất.

Hình minh họa.

Sắp đến mùa thi, chủ đề của các bậc phụ huynh luôn là con vào lớp 10 thì cho thi vào đâu, vào đại học thì đăng ký trường nào… Đang rôm rả thì một người lên tiếng: Con gái đỗ vào trường nào không quan trọng bằng việc nó sẽ “đỗ” vào nhà nào.

Lấy được chồng tử tế, được vào làm dâu nhà tử tế thì sướng cả đời. Không may lấy phải chồng chẳng ra gì thì có giỏi đến đâu cũng vẫn khổ. Các bà chẳng lo dạy con chọn chồng, chăm sóc gia đình, chỉ lo vào trường nọ trường kia làm gì?

Dẫu biết là đùa thôi, nhưng ngẫm ra thấy đúng quá. Bởi với người phụ nữ, gia đình, chồng con vẫn phải là quan trọng nhất. Nhưng nhiều phụ huynh vẫn cho rằng với con trẻ ưu tiên hàng đầu là việc học hành.

Dành dụm, chắt chiu, nhường nhịn, hy sinh để con được học ở những trường tốt, được học thêm thầy nọ cô kia, được học tiếng Anh với người nước ngoài, việc nhà bố mẹ làm hết để con có thời gian học…

May ra thì con học hành giỏi giang, đỗ vào trường danh tiếng, ra trường có việc làm thu nhập cao… rồi đến lúc lấy chồng, sinh con chẳng biết quán xuyến việc nhà, không biết cách cư xử với gia đình nhà chồng, làm gì cũng theo ý mình, không biết mềm mỏng, chẳng chịu nhún nhường, hơi căng thẳng là chia tay…

Đến lúc đó mới nghĩ, giá biết thế ngày xưa cho học ít thôi, để thời gian mà học nữ công gia chánh, học cách giữ chồng… thì có khi giờ chẳng ra nông nỗi ấy.

Trong Cuốn theo chiều gió, có đoạn dạy các cô gái cách quyến rũ, giữ người đàn ông bên mình, từ cách ăn mặc, mắt nhìn, đến dáng đi, kiểu ngồi, cách nói chuyện… kể cả việc không được tỏ ra hiểu biết để người đàn thấy họ thông minh hơn… Và vô số những điều phụ nữ có chồng phải làm để gia đình hạnh phúc…

Đọc thì thấy thật buồn cười và tội nghiệp cho người phụ nữ quá. Những điều đó dường như chỉ có trong quá khứ, giờ đây chúng ta tự hào vì mình văn minh hơn, khôn ngoan, độc lập và tự chủ hơn, biết cách sống, biết cách khẳng định cái tôi của mình hơn, nhưng liệu chúng ta có hạnh phúc hơn không?

Khi mà đổ vỡ gia đình ngày càng nhiều, ly hôn ngày càng dễ dàng, trẻ con thiếu bố, thiếu mẹ ngày càng phổ biến…

Thế nên đừng vội cười, cổ nhân có cái lý của cổ nhân, mình học được chỉ có tốt cho mình.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top