Đồ uống màu hồng có thể giúp chạy nhanh và xa hơn

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu của Trung tâm Nutraceuticals thuộc Đại học Westminster (Anh) phát hiện ra rằng đồ uống màu hồng có thể tăng hiệu suất tập thể dục lên 4,4% và cũng có thể tăng hiệu ứng "cảm thấy tốt" giúp cho việc tập thể dục có vẻ dễ dàng hơn.

Trong quá trình nghiên cứu, những người tham gia được yêu cầu chạy trên máy chạy bộ trong 30 phút với tốc độ tự chọn để đảm bảo tốc độ gắng sức của họ duy trì ổn định. Trong suốt bài tập, họ được uống đồ uống có đường nhân tạo màu hồng có ít calo hoặc đồ uống không màu cũng được làm ngọt nhân tạo và ít calo. 

Kết quả cho thấy những người tham gia chạy xa hơn trung bình 212m với đồ uống màu hồng trong khi tốc độ trung bình của họ trong bài kiểm tra bài tập cũng tăng 4,4%. Cảm giác sảng khoái cũng được nâng cao có nghĩa là những người tham gia cảm thấy chạy bộ thú vị hơn.

Đây là nghiên cứu điều tra đầu tiên đánh giá ảnh hưởng của màu đồ uống đối với hiệu suất tập thể dục và mang lại tiềm năng mở ra một hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực đồ uống thể thao.
 

Theo Scitech Daily
back to top