Đồ uống chống rét

Lạnh còn kéo dài tại các tỉnh phía Bắc. Nếu như chống rét không tốt dễ gây nên bệnh tật nhất là người già và trẻ nhỏ.

Dưới đây xin gợi ý một số loại nước uống có khả năng chống lại cái lạnh giá của ngày đông mà không sợ tăng cân. Đó là những thức uống vừa giữ ấm cơ thể vừa giữ được vóc dáng lý tưởng khi mùa đông đến.

Đồ uống chống rét - ảnh 1

Trà - Thức uống quý mùa đông.

Cà phê sôcôla bạc hà: Có thể giảm lượng calo bằng cách dùng sữa không đường, không béo, sôcôla đen và bạc hà gồm: 1 gói cà phê hòa tan (cà phê không sữa). 3-4 lá bạc hà nghiền nhuyễn, lấy nước hoặc tinh dầu bạc hà. Sữa tươi không đường, không béo vừa đủ. 1 thanh sôcôla đen nóng chảy.

Cách chế biến: Trước tiên cần hòa tan cà phê trong nửa cốc nước nóng già, thêm nước bạc hà, sôcôla đen nóng chảy và sữa tươi, khuấy đều là được rồi thưởng thức.

Cà phê nóng vị quế: Nếu chỉ dùng một ly cà phê đen khiến không thích thú, hãy thêm chút bột quế theo công thức sau để cải thiện hương vị đồng thời tăng cường chất xơ, canxi và sắt. 1 tách cà phê đen, 2 thìa nhỏ bột quế, sữa tươi không béo, không đường vừa đủ. Pha cà phê với nước nóng già, thêm bột quế và sữa vào khuấy đều, thêm đường nâu nếu muốn. Rắc 1 chút bột quế lên mặt để trang trí là được và dùng.

Trà xanh sữa: Đây là thức uống rất tuyệt vời cho những người béo. Đồ uống này không những cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe mà còn giúp tăng cường hệ trao đổi chất và giảm lượng mỡ máu. Hơn thế, vị của chúng cũng rất tuyệt.

Bột trà xanh hoặc nước trà xanh pha thật đặc. Sữa tươi không đường, không béo, vani, bột quế, đường nâu vừa đủ. Đun nóng sữa, khuấy đều với bột trà xanh hoặc nước trà xanh đặc. Thêm đường, vani (và bột quế nếu muốn) là được, đem sử dụng.

Trà chanh nóng: Đây là sự kết hợp của trà xanh, nước chanh và hương vani sẽ giúp cảm nhận được thanh khiết và ấm áp. Với thức uống này sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin C. 1 cốc trà xanh nóng hoặc trà xanh túi lọc, 3 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nhỏ vani. Đường nâu hoặc chất tạo ngọt khác (sirô) vừa đủ.

Nếu dùng trà túi lọc, ngâm trà trong vòng 4 - 5 phút rồi vớt túi ra. Từ từ khuấy đều nước chanh và vani, thêm đường hoặc siro khuấy đến khi tan đều. Thêm vài lát chanh trang trí và thưởng thức.

Theo songkhoe.vn
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top