Đồ uống bổ dưỡng từ giấm

(khoahocdoisong.vn) - Với đam mê hương vị các loại hoa quả, cô giáo dạy hóa trường làng đã mày mò nghiên cứu, sản xuất thành công các dòng sản phẩm giấm từ vải, táo, mơ … lần đầu xuất hiện thị trường Việt Nam.

Với đam mê hương vị các loại hoa quả, cô giáo dạy hóa trường làng đã mày mò nghiên cứu, sản xuất thành công các dòng sản phẩm giấm từ vải, táo, mơ … lần đầu xuất hiện thị trường Việt Nam. Đó là ý tưởng của cô giáo Bạch Kim Ngân, trường THCS thị trấn Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang). Năm 2014, chị lọ mọ đêm ngày tự tay bóc vải, nghiền, pha chế cùng mật ong để tìm ra công thức thích hợp. Chị Ngân kể không đếm được đã bao nhiêu lần thử nghiệm thất bại. Nhưng khi hương vị giấm được gia đình, bạn bè khen rất thơm ngon rất đặc biệt, mang đi kiểm nghiệm lại đạt tiêu chuẩn, chị biết việc làm ra loại giấm hoa quả mà người khác chưa từng nghĩ đến hoàn toàn có thể thực hiện được.

Từ quả vải quê hương Bắc Giang, chị Ngân đã tìm tòi công thức để làm ra loại giấm đầu tiên: giấm vải. Năm 2015, sản phẩm giấm vải Kim Ngân của cô giáo làng chính thức lên kệ. Công nghệ lên men tĩnh rồi thanh trùng mà chị Ngân sử dụng khiến mùi vị của giấm để càng lâu càng thơm như rượu vang. Được pha chế và lên men từ 100% quả vải và mật ong, giấm Kim Ngân không chỉ được dùng để pha nước chấm, trộn nộm, gỏi mà còn có thể dùng như một thức uống giàu dinh dưỡng, có nhiều công dụng làm đẹp, chữa bệnh rất hiệu quả. Các dòng giấm của Kim Ngân đều có thể dễ dàng biến hóa thành những ly nước hoa quả giàu vitamin khi kết hợp với mật ong, hạt chia, đá hay pha chế thành coctail cũng đem lại hương vị rất độc đáo.

Đăng Khoa

Theo Đời sống
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top