Đo tuổi thọ qua quan sát thói quen ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe, vì thế chỉ cần quan sát thói quen ngủ của một người có thể luận tuổi thọ một đời của người đó.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tuoi-tho1.png

Ảnh minh họa.

Có khả năng ngủ tốt

Người dễ ngủ chính là người trường thọ, thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể rối loạn bài tiết hormon, nếu thiếu ngủ trầm trọng trong thời gian dài dễ tăng cân, béo phì sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Trong một ngày, người lớn cần ngủ đủ từ 7 – 9 tiếng, người già cần 6 – 8 tiếng và trẻ em cần 9 – 10 tiếng.

Ngủ nhanh

Nằm trên giường nếu bạn có thể đi vào giấc ngủ trong vòng 30 phút thì được coi là ngủ nhanh và ngược lại. Do thời gian ngủ cần đảm bảo đủ từ 6 – 8 tiếng nên việc nhanh đi vào giấc ngủ sẽ có lợi cho sức khỏe.

Tỉnh giấc ít

Thông thường trong giấc ngủ đôi lúc ban đêm tỉnh giấc 1 – 2 lần là chuyện bình thường. Nhưng nếu đêm thức giấc quá nhiều lần và đi kèm với đi tiểu thì đây là điều bất thường, phải kiếm tra sức khỏe để tìm ra nguyên nhân dẫn đến thói quen này.

Ngủ không mơ ác mộng, nằm mơ tỉnh giấc quên ngay

Đây cũng là tuýp người có khả năng trường thọ. Thông thường người nào thần kinh kém, ngủ không sâu giấc sẽ thường nằm mơ. Điều này có nghĩa tuy thời gian chúng ta ngủ rất lâu nhưng đại đão và các cơ quan thật sự nghỉ ngơi lại rất không dài, nên sẽ khiến cơ thể thật sự không khỏe mạnh.

Sau khi tỉnh giấc tinh thần thoải mái phấn chấn, sảng khoái

Sau một giấc ngủ ngon và sâu cơ thể bạn đã hoàn toàn được nghỉ ngơi và “sạc” đầy năng lượng mới. Ngược lại, nếu sau khi thức giấc đầu óc nặng trĩu, mệt mỏi uể oải chứng tỏ cơ thể bạn chưa được phục hồi hoàn toàn.

Tuyết Mai

(theo IFeng, Kiến Thức)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top