Đô thị Thăng Long (TLD) nói gì về vụ xả thải ra môi trường?

CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long (HoSE: TLD) vừa lên tiếng về việc nhà máy sản xuất ván ép Thăng Long xả thải ra môi trường tại khu công nghiệp Bắc Đồng Hới, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
tld.png

Theo TLD, ngày 20/6, bể chứa nước của lò hơi tại nhà máy có hiện tượng bị nứt, đồng thời bể chưa nước làm mát và phun mưa xử lý khói bụi cũng xảy ra dấu hiệu tương tự.

Đến ngày 25/6, nhà máy đã dừng hoạt động để tiến hành xử lý và vệ sinh bể chưa. Tuy nhiên, trong quá trình cọ rửa và vệ sinh bể chứa, do sơ suất nên công nhân tại nhà máy đã để trào nước thải qua lỗ hổng tại hàng rào phía cổng phụ của nhà máy và chảy vào lối thoát nước của khu đất phía sườn nhà máy.

Trên thực thế, lượng nước trào ra chỉ khoảng 0,3m3. TLD cho biết hiện tại công ty đã sửa chữa xong bể chứa nước của lò hơi và xử lý lỗ hổng tại hàng rào của nhà máy.

Đồng thời công ty đã tiến hành vệ sinh sạch sẽ phần đất bị ảnh hưởng bởi sự cố của nhà máy. TLD cho biết đang phối hợp với Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình để khắc phục sự việc này.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top