Đo thân nhiệt tự động

(khoahocdoisong.vn) - Việt Nam có làm chủ được công nghệ đo thân nhiệt tự động hay không?

Hỏi: Việt Nam có làm chủ được công nghệ đo thân nhiệt tự động hay không?

Trần Quỳnh Nam (Hà Nội)

Theo Viện Ứng dụng Công nghệ, Bộ KH&CN: Hệ thống đo thân nhiệt của Viện Ứng dụng Công nghệ  có thể tự động đo thân nhiệt mà không cần người vận hành với tốc độ đo nhanh và đưa ra cảnh báo nếu phát hiện người có thân nhiệt cao. Hệ thống sử dụng camera ảnh nhiệt làm đầu đo, nguyên lý camera ảnh nhiệt là đo nhiệt độ bằng bức xạ hồng ngoại. Dữ liệu đo sẽ được truyền trực tiếp về máy tính để theo dõi, kiểm tra thân nhiệt các trường hợp ra vào tòa nhà. Nếu có bất thường sẽ có cảnh báo. Hệ thống trên đã được ứng dụng tại tầng một trụ sở Viện Ứng dụng Công nghệ - 25 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sản phẩm do Văn phòng Viện phối hợp với Đoàn Thanh niên Viện Ứng dụng Công nghệ chế tạo và triển khai lắp đặt nhằm giúp cảnh báo, phát hiện sớm, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 đồng thời hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa người với người.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top