Độ ồn máy hút bụi

n của máy hút bụi xuất phát từ hoạt động của quạt hút bên trong máy; quạt có tác dụng tạo ra luồng gió hút bụi bẩn vào buồng chứa, sau đó không khí được lọc sạch qua các tấm lọc và trả lại ra ngoài.
Độ ồn của máy hút bụi xuất phát từ quạt gió bên trong máy

Độ ồn của máy hút bụi xuất phát từ quạt gió bên trong máy

Hỏi: Độ ồn của máy hút bụi có ảnh hưởng tới hiệu quả của sản phẩm hay không, và độ ồn ở mức nào thì không ảnh hưởng đến người sử dụng?

Phạm Văn Bình (Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời:

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm DỊch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, cho biết độ ồn của máy hút bụi xuất phát từ hoạt động của quạt hút bên trong máy; quạt có tác dụng tạo ra luồng gió hút bụi bẩn vào buồng chứa, sau đó không khí được lọc sạch qua các tấm lọc và trả lại ra ngoài. Quạt hút này khi hoạt động quay với tốc độ rất cao, tạo ra lực hút lớn, đồng thời tạo ra tiếng ồn của máy.

Tiếng ồn này không ảnh hưởng đến hiệu quả của máy. Thực tế, khi đưa sản phẩm ra thương mại, các nhà sản xuất đã có nghiên cứu kỹ lưỡng về độ ồn và đảm bảo ở ngưỡng an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, mỗi người có cảm nhận cũng như ngưỡng chịu đựng độ ồn khác nhau; vì vậy, khi chọn mua máy hút bụi, bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm được đánh giá có sức hút tốt, hiệu quả hoạt động cao, người tiêu dùng cần xem xét thông số về độ ồn hoặc trực tiếp kiểm tra mức độ tiếng ồn của thiết bị xem có phù hợp không.

Thông số về độ ồn của máy hút bụi được ghi rõ trong Catalogue bán kèm theo máy, có đơn vị đo là deciben, viết tắt là dB.

Tổ chức phi chính phủ về Môi trường và Người tiêu dùng Nhật Bản, Japan Offspring Fund (JOF) đã dùng thước đo tiếng ồn thông thường để kiểm tra các máy hút bụi phổ biến trên thị trường và xác định chỉ số dB bao nhiêu thì được cho là êm nhất hay ồn nhất.

Máy mini có tiếng ồn nhỏ nhất (60 – 65 dB), máy gia đình mức tiếng ồn an toàn (70 – 75 dB), mức tiếng ồn của máy công nghiệp lớn hơn (80 – 85 dB). Nếu tiếng ồn động cơ vượt quá 85 dB bị coi là ồn, ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

A.H

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top