• do ngot

 Bài thuốc giúp giảm cân ngày Tết
Khỏe- Lương y Phan Thị Thạnh - 08:59 03/02/2021
(khoahocdoisong.vn) - Bánh chưng là một loại bánh không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam. Bánh được làm từ gạo nếp, thịt mỡ, đậu xanh. Mỗi chiếc bánh chưng có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 1.900 calo. Lượng calo và tinh bột quá lớn trong bánh chưng sẽ được chuyển hóa thành Glucogen và Glucozo. Lượng đường này sẽ tích tụ dần thành các mô mỡ trong cơ thể. Nếu kết hợp thêm nước ngọt, rượu, bia, bánh kẹo, lười vận động thì tăng cân mất kiểm soát là đương nhiên.
  • Điều chỉnh dinh dưỡng trong dịp Tết
    Dinh dưỡng học đường- Hương Lan - 06:30 03/02/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Trước, trong và sau Tết thì gia đình nào cũng mua nhiều thực phẩm, sản vật cất trữ trong tủ lạnh, đó còn chưa kể đến những đặc sản của các vùng miền được người thân biếu tặng. Tình trạng no dồn đói góp luôn diễn ra trong những ngày này, vậy ăn bao nhiêu là đủ, ăn như thế nào để vẫn giữ được sức khỏe?
  • Tiêu thụ đường dưới mức 5%
    Bác sĩ của bạn- Khánh Thủy (ghi) - 11:02 25/11/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, cả người lớn và trẻ em nên giới hạn lượng đường tự do đến dưới 10% tổng lượng calo tiêu thụ. Tiêu thụ dưới mức 5% thậm chí còn tốt hơn nữa.
  •  Ăn nhiều đồ ngọt lợi bất cập hại
    Dinh dưỡng học đường- BS Nguyễn Thị Lan - 05:40 26/10/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Mỡ được tạo nên từ những nguồn dinh dưỡng dư thừa mà chúng ta tiếp nhận vào cơ thể. Khi chất đường nạp vào cơ thể, một phần sẽ được cơ thể tự động phân bổ thích hợp, phần đường dư ra, cơ thể sẽ chuyển thành mô mỡ, kết quả là chúng ta trở nên béo phì lúc nào không hay.
  • Không cho trẻ ăn nhiều đồ ngọt
    Dinh dưỡng học đường- Khánh Thủy - 06:20 23/04/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Trẻ em thường thích ăn đồ ngọt, đồ béo nhưng ăn các loại thực phẩm này có nguy cơ cao béo phì, tăng đường huyết, sâu răng và rất nhiều bệnh nguy hiểm khác sau này.
--Quảng cáo---
  • Tiểu đường không cần kiêng tuyệt đối
    Bác sĩ của bạn- Khánh Thủy - 19:00 04/04/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Đái tháo đường là do gen di truyền, lối sống ít vận động và một số yếu tố khác. Nguyên nhân dẫn đến bệnh không phải trực tiếp do ăn đường nhiều hơn bình thường.
  • Cách hạn chế đồ ngọt khi nghén
    Khỏe- Khánh Thủy - 15:35 28/12/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Hiện không có tiêu chuẩn khuyến cáo cụ thể về lượng đường phụ nữ mang thai có thể ăn trong thai kỳ nhưng lượng đường nạp vào tốt nhất hài hòa với tốc độ chuyển hóa của cơ thể, phù hợp với nồng độ đường trong máu và cân nặng của cơ thể, và cũng chỉ nên nạp tối đa 25g đường/ngày để phòng tránh bệnh đái tháo đường sau này.
  • Kiểm soát đồ ngọt
    Khỏe- Hương Lan - 20:26 28/10/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Trẻ em thường thích đồ ngọt nhưng ăn quá nhiều sẽ khiến trẻ béo phì, dư thừa lượng đường trong cơ thể, có nguy cơ mắc các bệnh như huyết áp cao, béo phì, tiểu đường sau này.
  • Yếu bụng nên hạn chế đồ ngọt
    Khỏe- Khánh Thủy - 06:00 22/09/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Đối với người có cơ địa tiêu hóa kém, yếu bụng nên hạn chế ăn sữa, phô mai, kem vì chất béo trong những thực phẩm này sẽ khiến cho dạ dày khó tiêu hóa.
  • Sâu răng vì thích ăn đồ ngọt
    Bác sĩ của bạn- Khánh Thủy - 20:30 19/09/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Đồ ngọt, đặc biệt là đường rất dễ gây sâu răng. Trong chế độ ăn chia làm hai loại đường là đường nội sinh (đường trong hoa quả, rau) và đường ngoại sinh (đường bổ sung, nước quả, sữa). Đường ngoại sinh có khả năng gây sâu răng cao hơn vì vậy nên giảm đường ngoại sinh trong chế độ ăn.
  • Thèm đồ ngọt khi mang thai
    Bác sĩ của bạn- Khánh Thủy (ghi) - 07:37 02/08/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Khi mang thai phụ nữ nên giữ lượng đường dung nạp vào cơ thể trong một giới hạn cho phép. Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây hại cho cả mẹ và thai nhi, làm nặng thêm các triệu chứng ốm nghén như ợ nóng, thay đổi tâm trạng, buồn nôn, nôn.
  • Người cao tuổi và những lưu ý trong ăn uống
    Khỏe- Phạm Hằng - 19:00 02/03/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Người cao tuổi, không chỉ nhiều bộ phận suy yếu và có thể mắc một số bệnh, vì vậy, ăn uống không chỉ thanh đạm mà cần lưu ý một số điều.
  • Giảm 'cơn nghiện' đồ ngọt hiệu quả với những mẹo này
    Khỏe- 14:52 04/12/2018
    Bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt một cách chậm rãi, thay đổi khẩu phần ăn, tăng cường thực phẩm giàu chất xơ...
  • Vòng luẩn quẩn tai hại khi ăn nhiều đường: Nếu biết, bạn có kiêng đồ ngọt từ sớm?
    Bác sĩ của bạn- 09:51 07/11/2018
    Hầu như ai cũng bị cuốn hút bởi đồ ngọt, nhưng ít ai ý thức được chúng có tác hại vô cùng to lớn đối với cơ thể, tạo nên một gánh nặng cho các cơ quan nội tạng khi phải làm việc.
  • Sử dụng đồ ngọt mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
    Khám phá- 17:31 29/07/2018
    Theo một nghiên cứu mới đây của Đại học Columbia, việc tiêu thụ đồ ngọt mỗi ngày sẽ khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
  • Cách ăn đồ ngọt tránh đường huyết tăng cao
    Bác sĩ của bạn- 12:57 19/12/2017
    Không chỉ người bị tiểu đường kiêng đồ ngọt vì sợ đường máu lên cao mà nhiều người cũng không dám ăn đồ ngọt vì sợ bệnh đái tháo đường (ĐTĐ). Vậy thực tế ăn đường có gây ĐTĐ? Phải ăn như thế nào để tránh đường huyết tăng cao?
  • Không ăn đồ ngọt khi đang bị bệnh
    Bác sĩ của bạn- 04:13 23/11/2017
    Khi cơ thể mệt mỏi hay mắc bệnh thì việc ăn uống để bồi bổ sức khỏe hết sức cần thiết, nhưng bạn không bao giờ nên ăn những thực phẩm này.