Độ an toàn của đồ chơi bằng gỗ

(khoahocdoisong.vn) - Lo ngại về tiếp xúc với nhựa ảnh hưởng đến sức khỏe, nhiều phụ huynh lựa chọn đồ chơi bằng gỗ cho con. Nhưng đồ chơi bằng gỗ không an toàn tuyệt đối.

TS Lê Anh Dũng, Công ty Đồ chơi và Thiết bị trường học Vietseed cho biết, với đồ chơi bằng gỗ, trẻ tránh được các nguy cơ khi tiếp xúc như hóa chất, khả năng gây thương tích cũng như tránh được nguy cơ gãy, hỏng do va đập. Tuy nhiên, đồ chơi gỗ chỉ thực sự an toàn khi nó làm bằng gỗ không qua xử lý hóa chất độc hại, không sử dụng sơn kém chất lượng, keo dán thứ phẩm… để tạo ra mẫu mã bắt mắt.

Nhiều phụ huynh không để ý các tiêu chí này, cứ thấy làm bằng gỗ là nghĩ rằng đó là đồ chơi an toàn và mua về cho con, vô tình đã âm thầm rước độc hại vào cho con mình. Bởi khi đồ chơi được sơn, nhuộm màu, kém chất lượng sẽ tồn dư andehit, trẻ ngửi phải sẽ khó thở. Để các chi tiết dính lại với nhau phải dùng keo dán gỗ, không ít loại keo dán có chứa formaldehyde và kim loại nặng. Ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nếu tiếp xúc.

Khi mua đồ chơi gỗ cho trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ hay ngậm tay hoặc cho trực tiếp đồ chơi vào miệng để ngậm, trước tiên là hãy mua ở những cửa hàng uy tín, có thương hiệu, địa chỉ rõ ràng. Có thể tham khảo ở một vài nơi để so sánh, kiểm tra thật kỹ tem chống hàng giả. Đồ chơi bằng gỗ an toàn nhất chính là đồ chơi làm từ gỗ mộc (xếp hình gỗ, nhà gỗ, xe gỗ...) bởi gỗ có nguồn gốc từ thiên nhiên nên sẽ an toàn cho trẻ.

Dù thời gian dài bao lâu thì những món đồ chơi an toàn bằng gỗ cũng sẽ vẫn được lưu trữ. Nên chọn những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Không nên ham loại đồ chơi có màu sắc lòe loẹt, đặc biệt là có mùi hăng hắc của hóa chất, keo dán…

Theo Đời sống
Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Cứ mỗi độ tháng ba, tháng tư hàng năm, về Đắk Lắk du khách không khỏi xốn xang bởi vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cà phê cuối mùa nở trắng núi đồi Tây Nguyên.
Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Là làng chài cổ xưa nằm dưới chân đèo Hải Vân, Nam Ô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Đặc biệt những ghềnh đá phủ đầy rêu xanh là địa điểm thu hút nhiều du khách đến đây hòa mình vào thiên nhiên, sóng nước.
back to top