Đồ ăn nhanh tăng bệnh lý tuyến giáp

Đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn chính là “kẻ thù” của người bị bệnh tuyến giáp nói chung và u giáp nói riêng.

Bệnh nhân Nguyễn Thị P. (25 tuổi, Hà Nội) phát hiện bệnh lý tuyến giáp đã được 2 năm. Chị rất tích cực uống thuốc điều trị nhưng không hiểu vì sao bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.

Qua nhiều lần thay đổi thuốc không có tác dụng, bác sĩ hỏi về chế độ sinh hoạt, ăn uống thì mới hay chính thói quen thích thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn của chị đã khiến cho việc điều trị mất tác dụng và bệnh ngày càng nặng hơn.

do-an-nhanh.jpg
Đồ ăn nhanh tăng bệnh lý tuyến giáp

Lời bàn: Đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn chính là “kẻ thù” của người bị bệnh tuyến giáp nói chung và u giáp nói riêng.

Các loại thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp như xúc xích, pate, thịt hun khói, khoai tây chiên… người bệnh tuyến giáp cần tránh xa để đảm bảo hoạt động của tuyến giáp cũng như hệ tiêu hóa.

Bởi trong các loại thực phẩm chế biến sẵn thường chứa calo rỗng hay chất phụ gia đều không tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, trong thực phẩm chế biến sẵn còn chứa hàm lượng chất béo cao, sẽ làm giảm việc sản xuất thyroxin của tuyến giáp, thậm chí giảm tác dụng của các thuốc điều trị suy giáp.

Hãy tăng cường các thực phẩm tốt cho tuyến giáp như hải sản, các loại hạt, rau xanh... Đừng quên tham vấn ý kiến bác sĩ để có được một thực đơn lành mạnh, phù hợp với thể trạng bản thân.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top