Định kỳ xử lý bụi cho hoa giả

nh kỳ xử lý bụi cho hoa giả là khuyến cáo của các chuyên gia. Lý do là bởi hoa giả chủ yếu được làm từ các chất liệu nhựa, lụa hoặc silicon nên rất dễ bị bắt bụi.

Hỏi: Bao lâu tôi cần làm sạch bụi cho hoa giả và cách nào để làm sạch hoa giả?

Nguyễn Thu Nguyệt (Hà Nội)

Định kỳ xử lý bụi cho hoa giả để tránh hoa nhiễm bụi giúp hoa đẹp hơn, sử dụng được lâu hơn.

Bà Nguyễn Thị Mai Ly, Công ty TNHH Nghệ thuật hoa Ngọc Anh, Hà Nội: Bên cạnh dòng hoa tươi, hoa khô, hoa giả được nhiều người ưa thích sử dụng để trang trí nhà cửa. Ưu điểm của hoa giả là bền, chỉ cần cắm vào lọ là có thể “chơi” được một thời gian rất dài.

Tuy nhiên, khi sử dụng hoa giả, nhiều người chỉ cắm hoa vào lọ và quên luôn khâu vệ sinh lọ hoa giả. Việc này là rất sai lầm. Hoa giả dù không bị héo, thối, rụng như hoa tươi, hay dễ bị nấm mốc tấn công như hoa giả, tuy nhiên, hoa giả rất dễ bị bám bụi. Nguyên nhân là vì hoa giả chủ yếu được làm từ các chất liệu nhựa, lụa hoặc silicon nên rất dễ bị bắt bụi.

Vì vậy, cần định kỳ 2 tuần/lần, bạn nên kiểm tra và xử lý nếu hoa bắt bụi. Bạn có thể dùng chổi mềm để lau. Một cách đơn giản khác là dùng máy sấy tóc để thổi bụi ra khỏi hoa (để máy sấy cách hoa 8 – 10cm, bật chế độ sấy nhẹ nhất).

Nếu thấy bụi đã dính chặt vào hoa, bạn có thể mang hoa đi rửa, giặt. Ngoài sử dụng các chất tẩy rửa, bạn có thể dùng muối (cho hoa, muối vào một chiếc túi nilon lắc mạnh nhiều lần, bụi bẩn bám trên hoa sẽ được làm sạch).

Thu Hà (ghi)

Theo Đời sống
back to top