Định kỳ vệ sinh lược chải đầu

nh kỳ vệ sinh lược chải đầu là khuyến cáo của các chuyên gia. Việc vệ sinh lược định kỳ tuần/lần cần thực hiện đúng cách mới đảm bảo lược chải đầu sạch sẽ.

Định kỳ vệ sinh lược chải đầu là khuyến cáo của các chuyên gia.

Chiếc lược vốn là vật dụng bạn vẫn sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến việc phải vệ sinh chúng thường xuyên. Thông thường phải đến khi nhìn thấy những vết đen bám trên kẽ lược chúng ta mới mang đi cọ rửa.

Bà Nguyễn Mai Hương, Thẩm mỹ Viện Trúc Lâm, Tây Hồ, Hà Nội, cho biết, việc chúng ta lơ là vệ sinh lược khiến cho bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc bám trên lược có thể phát triển khiến bạn bị nấm, ngứa… da đầu, dù bạn gội đầu thường xuyên. Bạn không nên chờ đến khi chúng bẩn (những vết đen bám trên kẽ lược mới tiến hành vệ sinh) mà hãy định kỳ hàng tuần vệ sinh lược một lần.

Đầu tiên hãy gỡ sạch tóc trên lược, sử dụng bàn chải mềm để loại bỏ hết các khe kẽ nhỏ. Việc vệ sinh lược chỉ bằng nước thông thường có thể không giúp lược loại bỏ hết chất bẩn, bạn nên sử dụng một chút các chất tẩy rửa như xà phòng, sữa tắm để vệ sinh lược, và nhớ rửa lại sạch sẽ dưới vòi nước.

Sau khi vệ sinh xong, bạn cần lấy khăn bông để lau thật khô lược rồi mới cất chúng vào nơi quy định. Nhiều người sau khi rửa xong chỉ “vẩy vẩy” vài cái rồi cắm vào hộp là rất sai lầm. Nước đọng lại trong các khe kẽ của lược có thể là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi từ đó làm bẩn chiếc lược.

Thu Hà

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top