Đinh găm vào mắt vì bất cẩn khi sử dụng súng bắn đinh

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua một bệnh nhân nam ở Hà Nam trong lúc làm việc bị súng bắn đinh bắn thẳng một chiếc đinh dài 3cm vào mắt.

Bệnh nhân này trong lúc đang làm việc, do ngại trèo lên giàn giáo lấy súng bắn đinh nên đã nhờ người thả xuống. Trong lúc đỡ súng, anh sơ ý để tay chạm cò súng và bị đinh bắn vào mắt trái. Bệnh nhân sau đó đau nhói mắt, không nhìn thấy gì và được cấp cứu tại Bệnh viện Mắt Hà Nam và chuyển tiếp lên Bệnh viện Mắt T.Ư.

Lời bàn: TS.BS Trần Khánh Sâm, Bệnh viện Mắt T.Ư, người phụ trách kíp trực cấp cứu cho biết, bệnh nhân nam này đã bị cây đinh xuyên thấu giác mạc, mống mắt, thủy tinh thể và gây vỡ thủy tinh thể, xuyên củng mạc sau. Kíp trực đã tiến hành phẫu thuật lấy chiếc đinh, khâu lại giác mạc, tiêm kháng sinh nội nhãn cho bệnh nhân. Rất may là bệnh nhân và người nhà không tự ý rút đinh, bệnh nhân được cấp cứu và mổ kịp thời nhưng sẽ phải phẫu thuật lần nữa để thay thủy tinh thể, khả năng thị lực sẽ phục hồi được một phần. Khuyến cáo chung là mọi người nên tuân thủ quy định an toàn lao động, có thiết bị bảo hộ, đặc biệt là kính bảo hộ. Nếu có kính, chắc chắn bệnh nhân nam sẽ không bị tai nạn như vậy.

PT (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top