Dinh dưỡng cho người bệnh ung thư máu

(khoahocdoisong.vn) - Để có sức khỏe tốt nhằm đáp ứng phác đồ điều trị đối với bệnh nhân ung thư máu cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo lượng đạm, protit, gluxit hợp lý theo chuyên gia dinh dưỡng tư vấn.

Hỏi: Mắc ung thư máu như án tử với người bệnh. Để người bệnh có sức khỏe chống chọi bệnh tật nên ăn gì để cải thiện chất lượng máu? Tại sao ung thư máu khiến các chỉ số hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu đều giảm? Thực phẩm nào giúp kích các chỉ số này tăng lên?

Tuấn Toàn (Lạng Sơn)

PGS.TS Lê Văn Quảng.

PGS.TS Lê Văn Quảng.

PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K: Để có sức khỏe tốt nhằm đáp ứng phác đồ điều trị đối với bệnh nhân ung thư máu cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo đủ lượng đạm, protid, glucid  theo chuyên gia dinh dưỡng tư vấn. Người bệnh không nên nghe theo dân gian, nhịn ăn, đặc biệt là không ăn chất đạm. Ung thư máu khiến các chỉ số hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu giảm vì tủy xương không sản xuất được các tế bào máu. Không có loại thực phẩm riêng biệt nào giúp kích các chỉ số này tăng lên, vì vậy, người bệnh vẫn phải duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top