Dinh dưỡng bổ thận tráng dương

(khoahocdoisong.vn) - Ngày Tết nhà nào cũng bận rộn, đảo lộn sinh hoạt, ăn uống thất thường, bia rượu uống nhiều nên sức khỏe có phần giảm sút, suy yếu sức khỏe tình dục.

*Thịt bò

Theo y học cổ truyền, các món ăn từ ngẩu pín bò (dương vật bò) và ngưu tử (tinh hoàn bò), có tác dụng cường dương, bổ thận, tăng cường giấc ngủ ngon, giảm đau lưng.

Món ăn gồm: Ngưu tử, long nhãn, hồng táo, hầm lên ăn có tác dụng chữa xuất tinh sớm, liệt dương, cách ngày ăn 1 lần, rất tốt cho sinh lý.

*Canh ngẩu pín: Ngẩu pín cắt khúc, ba kích, táo tàu, cho vào hầm nhừ thành canh ăn nóng, tuần ăn 3 lần, có tác dụng tăng cường sinh lý. Nếu không ăn được ngẩu pín hay ngưu tử thì ăn thịt bò cũng tốt, có nhiều đạm, kích thích tuyến sinh dục.

*Thịt nai

Theo y học cổ truyền, thịt nai bổ nhất là thận nai, đuôi nai, nhung nai và tinh hoàn nai. Nhung nai ngâm rượu uống bổ thận tráng dượng. Thận nai nấu cháo, xào lăn và hấp cách thủy, những món này đều bổ cho sinh dục. Thịt nai nướng rất ngon và bổ dưỡng.

*Các món chim: Chim sẻ, chim cút, chim bồ câu chế biến thành các món chim hầm, chim quay, chim rán, chim nướng hay nấu cháo đều có tác dụng bổ thận tráng dương, khỏe sinh dục, nhiều dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe.

*Gà

Tinh hoàn gà, tỏa dương, hồng giáp gia vị vừa đủ cho vào bát chưng cách thủy.

Tác dụng tăng cường sức đề kháng, sức khỏe dẻo dai, dinh dưỡng đầy đủ, kích thích tuyến sinh dục, chữa di mộng tinh và yếu sinh lý. Ngoài những món ăn trên còn có rất nhiều những thức ăn khác như cá chạch, cá chình, cá bống, ba ba… Chế biến thành các món ăn với các vị thuốc khau như ba kích, tiêu mao, kỷ tử, nhục thung dung… giúp bổ thận, cường tráng, ăn ngủ tốt, tăng cường tuổi thọ.

*Tôm xào đậu và hành tây

Ướp tôm với gia vị trong 10 phút. Hành tây bỏ vỏ, thái miếng vuông hình quân cờ, đậu Hà Lan làm sạch, rửa để ráo.

Phi tỏi thơm lên rồi cho hành tây vào xào chín tái, cho ra đĩa. Xào tôm cho chín tới rồi trút đậu Hà Lan vào xào cùng với chút dầu hào. Khi đậu chín tới thì cho hành tây vào, đảo qua rồi tắt bếp. Trút món ăn ra đĩa. Bạn có thể ăn nóng với cơm.

Công dụng: Cải thiện sức khỏe tình dục cả nam và nữ.

BS Đức Quang, Bệnh viện Châm cứu T.Ư

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top