Đình chỉ ngay tiếp viên, phi công lợi dụng công việc để buôn lậu

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị nhằm tăng cường kỷ cương, hiệu quả và hiệu lực của công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động bố trí các biện pháp phòng ngừa để hạn chế tối đa hành vi vi phạm về vận chuyển hàng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động của tổ bay. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu lĩnh vực phụ trách trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

may-bay.jpeg
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam đình chỉ ngay tiếp viên, phi công lợi dụng công việc để buôn lậu. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không thực hiện tạm đình chỉ ngay công việc của nhân viên hàng không đang đảm nhiệm khi xảy ra hành vi vi phạm, lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa.

Cùng đó, không sử dụng vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với các trường hợp lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa...

Đồng thời, các hãng hàng không Việt Nam thông báo ngay về Cục Hàng không Việt Nam khi xảy ra vụ việc nhà chức trách nước ngoài kiểm tra thành viên tổ bay của hãng.

Trước đó, ngày 4/6, báo giới Australia thông tin về việc 9 tiếp viên của Vietnam Airlines bị nhà chức trách giữ lại với cáo buộc rửa tiền, số tiền 60.000 đô la Australia (AUD) được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý.

Liên quan tới vấn đề này, Vietnam Airlines ghi nhận sự việc tổ bay chuyến bay VN780 chặng Melbourne (Australia) về TPHCM ngày 23/5; nhà chức trách Australia đã thực hiện kiểm tra đối với 9/11 tiếp viên.

Sau khi kiểm tra, nhà chức trách Australia đã trả hộ chiếu và cho phép 8 tiếp viên thực hiện chuyến bay VN780 từ Melbourne về TPHCM ngày 23/5 bình thường. Tiếp viên còn lại được làm việc tới cuối ngày và được cho về mà không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào.

Sự việc trên là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên đối với hành khách và tổ bay xuất cảnh Australia của nhà chức trách nước này.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top