Đình chỉ kíp phẫu thuật liên quan bệnh nhân tử vong sau khi mổ gãy tay

Hiện tại chúng tôi đã đình chỉ kíp phẫu thuật – gây mê để viết tường trình lại toàn bộ sự việc’, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho hay.

Liên quan đến sự việc bệnh nhân Vương Đình C. (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) tử vong sau khi đến bệnh viện phẫu thuật chấn thương gãy tay, ông Đào Thiện Tiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông – cho biết đây là một tai biến y khoa không ai mong muốn xảy ra tại bệnh viện vào ngày 9/5.

Theo đó, bệnh nhân đến viện với chấn thương gãy, dập đầu trên xương cánh tay trái.

Sau khi thực hiện đầy đủ các quy trình thăm khám, hội chẩn, bệnh nhân C. được chỉ định mổ phẫu thuật.

“Người mổ trực tiếp là BSCKII Trần Quang Toản, phó trưởng khoa Chấn thương, đã có thâm niên công tác gần 20 năm, là một phẫu thuật viên “cứng” là người có kinh nghiệm, kỹ năng rất tốt”, ông Tiến thông tin.

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật xong, khoảng 13h30 phút bệnh nhân có biểu hiện mê dưới tác dụng của thuốc, xuất hiện diễn biến bất thường như suy hô hấp, SpO2 giảm, huyết áp tụt.

Ngay sau đó kíp mổ và cán bộ toàn khoa tiến hành cấp cứu hồi sức, hội chẩn liên khoa và toàn bệnh viện. Sau 2 giờ cấp cứu tích cực tình trạng bệnh nhân không cải thiện và tử vong vào khoảng 16h cùng ngày.

Lãnh đạo BV Đa khoa Hà Đông thông tin về vụ việc. Ảnh: L.P.

“Hiện tại chúng tôi đã đình chỉ toàn bộ kíp phẫu thuật – gây mê để viết tường trình lại toàn bộ sự việc. Nếu có sai phạm trong quá trình thực hiện, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm”, ông Tiến nói.

Tối ngày 9/5 phía bệnh viện đã gặp gia đình để giải thích nguyên nhân khiến anh C. tử vong. Ông Tiến cho rằng nguyên nhân chính thức dẫn đến bệnh nhân tử vong vẫn còn phải đợi cơ quan giám định pháp y và hội đồng chuyên môn.

Theo ông, nhận định ban đầu về nguyên nhân có thể là tắc mạch do mỡ. Trong chuyên môn, y văn cũng có đề cập tai biến này và thực tế lâm sàng cũng có gặp những trường hợp này.

‘Trong thành phần cấu tạo của tủy xương có rất nhiều mỡ. Khi chấn thương vỡ nát ra như vậy (vỡ nát đầu trên của xương), trong quá trình phẫu thuật cũng có tác động từ quá trình khoan, bắt vít, bắt nẹp rất có thể các mỡ đó lọt vào đường tĩnh mạch, từ đó các mỡ đó lên tim, lên phổi gây tắc mạch. Những trường hơp vậy là có chứ không phải không’, ông Tiến nói.

Tuy nhiên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông khẳng định tất cả thông tin mới là sơ bộ ban đầu, chưa phải kết luận cuối cùng về sự việc.

Sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng phối hợp làm rõ.

Theo Hà Quyên (News.zing.vn)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top