Đình chỉ 4 cơ sở sản xuất liên quan đến vụ cá chết trên Sông Mã

(khoahocdoisong.vn) - Liên quan đến việc cá chết hàng loạt trên Sông Mã, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đình chỉ hoạt động 4 cơ sở sản xuất bột giấy, vàng mã vì xả thải trực tiếp ra môi trường khi chưa qua xử lý.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản hỏa tốc gửi Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện: Bá Thước, Quan Hóa… và các đơn vị có liên quan về việc đình chỉ hoạt động một số cơ sở sản xuất bột giấy và giấy vàng mã trên địa bàn các huyện Quan Hóa, Bá Thước.

Theo đó, 4 cơ sở bị UBND tỉnh Thanh Hóa đình chỉ sản xuất từ ngày 06/4/2020, bao gồm: Công ty TNHH Tân Thái Thanh, hộ gia đình bà Phạm Thị Loan, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đông Tâm và HTX Sông Mã.

Cá chết hàng loạt trên sông Mã, huyện Bá Thước

Cá chết hàng loạt trên sông Mã, huyện Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện Quan Hóa, Bá Thước và các đơn vị liên quan, tiến hành điều tra, xác minh, xử lý vi phạm đối với các cơ sở sản xuất nêu trên theo thẩm quyền; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh, Thường Xuân kiểm tra, rà soát toàn bộ các cơ sở sản xuất bột giấy và giấy vàng mã trên địa bàn, xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Đồng thời UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu chủ tịch UBND các huyện Quan Hóa và Bá Thước chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan do không kịp thời kiểm tra, giám sát ngăn chặn để các cơ sở sản xuất bột giấy và giấy vàng mã xả nước thải không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường nước sông Mã.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top