DIG và HDC giải trình lý do cổ phiếu giảm sàn, giá liền bật trần

Sau khi Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) và CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (HOSE: HDC) có văn bản giải trình lý do giảm sàn 5 phiên liên tiếp, giá liền bật trần.

Từ phiên 15 - 21/6, giá cổ phiếu DIG liên tục rơi vào trạng thái lao dốc, rớt từ 41.950 đồng/cp xuống còn 31.500 đồng/cp. HDC cũng giảm sàn từ 49.600 đồng/cp còn 29.750 đồng/cp.

Sau đó, DIG và HDC đã có văn bản giải trình. DIG trình bày cơ cấu cổ đông không có diễn biến bất thường, nhưng biến động giá cổ phiếu chủ yếu do ảnh hưởng thông tin tiêu cực nền kinh tế và cung cầu thị trường, liên quan đến các yếu tố vĩ mô và vi mô.

dc1.jpeg
Giá cổ phiếu DIG tăng bật trần ngay sau khi công bố văn bản giải trình.

Về yếu tố vĩ mô, DIG cho biết sự xuất hiện của biến thể Covid-19 Omicron đã tác động đến khả năng hồi phục chung của nền kinh tế, trong khi tình hình sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng từ xung đột Nga-Ukraine khiến giá nguyên vật liệu đầu vào gia tăng. Fed nâng lãi suất 0.75 điểm phần trăm trước áp lực lạm phát tăng cao cũng gây ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.

Thị trường Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng từ biến động kinh tế thế giới và các thông tin tiêu cực, nótác động mạnh đến thị trường chứng khoán và bất động sản - mảng kinh doanh chính của Công ty.

Tuy nhiên, DIG cho biết hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn đang diễn ra bình thường, DIG cũng không phát sinh dự nợ vay tín dụng dài hạn trong 6 tháng đầu năm 2022.

HDC giải thích giá cổ phiếu giảm do cung cầu thị trường nằm ngoài tầm kiểm soát, và hoạt động của Công ty vẫn diễn ra bình thường.

Đáng chú ý, kết phiên giao dịch 22/6, giá DIG và HDC bật tăng trần, lần lượt ở mức 33.700 đồng/cp và 31.800 đồng/cp ngay sau khi công bố văn bản giải trình.

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (tiền thân là Nhà nghỉ Xây dựng) được Bộ Xây dựng thành lập ngày 26/5/1990.

Công Ty Cổ Phần Phát Triển Nhà Bà Rịa Vũng Tàu tiền thân là doanh nghiệp nhà nước – Công ty Phát triển Nhà được thành lập theo Quyết định số 262/QĐ - UB ngày 29/05/1990 của Uy Ban Nhân Dân Đặc Khu - Vũng Tàu - Côn Đảo.

Theo Đời sống
Yến mạch thật giả lẫn lộn

Yến mạch thật giả lẫn lộn

Ngũ cốc yến mạch từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng bổ trợ sức khỏe như giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết,... Sản phẩm được nhiều người tin dùng dẫn tới việc yến mạch bị làm giả, chất lượng kém tràn lan trên thị trường.
back to top