Điều trị vảy nến ở chân như thế nào cho hiệu quả?

(khoahocdoisong.vn) - Vảy nến ở chân là bệnh lý tự miễn trên da khá phổ biến. Tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu chậm trễ trong quá trình điều trị có thể gây nên những tổn thương nghiêm trọng. Vậy cụ thể, đây là tình trạng như thế nào? Cách cải thiện ra sao cho hiệu quả mà vẫn an toàn? 

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến ở chân

Mặc dù chưa có kết luận chính xác nhưng nhiều tài liệu cho rằng, nguyên nhân sâu xa dẫn tới bệnh vảy nến nói chung và vảy nến ở chân nói riêng là bởi sự rối loạn của hệ thống miễn dịch. Do một tác nhân nào đó khiến các tế bào miễn dịch của cơ thể nhận diện nhầm mô biểu bì của chính cơ thể là tác nhân lạ và tiến hành “tiêu diệt” chúng. Thông thường, tế bào da chân có chu kỳ tồn tại khoảng 28 – 30 ngày. Nhưng khi bị vảy nến, quá trình này chỉ diễn ra trong vòng 3 – 4 ngày, chúng hình thành liên tục, chết đi nhưng không thể bong ra ngoài và xếp chồng lên nhau tạo thành những mảng đỏ, gây sưng viêm và đóng vảy. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, có thể kể đến một số yếu tố khác gây nên tình trạng này, đó là:

- Do di truyền (tiền sử gia đình).

- Các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm hay virus.

- Tổn thương da do chấn thương, tai nạn.

- Người uống nhiều rượu, bia, hút thuốc lá thường xuyên.

- Tình trạng thừa cân, béo phì.

- Tác dụng phụ của một số thuốc kích hoạt bệnh bùng phát...

Phương pháp điều trị vảy nến ở chân hiện nay

Hiện nay, tuy chưa có phương pháp chữa vảy nến ở chân khỏi hoàn toàn nhưng những trị liệu sau có thể giúp bạn cải thiện triệu chứng hiệu quả:

Sử dụng thuốc bôi ngoài da: Khi bị vảy nến mảng ở chân, phương pháp điều trị thường tương tự như các khu vực khác của cơ thể như: Sử dụng kem bôi ngoài da, thuốc mỡ và gel. Bên cạnh đó, sử dụng phương pháp trị liệu bằng ánh sáng (tia cực tím) có thể được xem xét áp dụng nhưng cần sự theo dõi của chuyên gia y tế.

Điều chỉnh lối sống: Ngoài các phương pháp sử dụng thuốc, việc lên kế hoạch cho một chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh hơn sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh vảy nến ở chân hiệu quả. Cụ thể: 

- Dưỡng ẩm da thường xuyên.

- Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như: Xà phòng, nước rửa chén...

- Giữ cho da luôn đủ độ ẩm bằng cách thường xuyên sử dụng các chất làm mềm, tránh xà phòng và mỹ phẩm có thể làm khô da.

- Duy trì cân nặng ổn định, tránh hút thuốc, hạn chế uống rượu, bia.

- Thực hiện chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả, ngũ cốc.

- Giảm thiểu căng thẳng bằng cách thiền định, tập yoga...

- Thể dục, thể thao thường xuyên.

Giải pháp thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện bệnh vảy nến ở chân hiệu quả

Theo chuyên gia, mục tiêu ngắn hạn giúp hỗ trợ điều trị vảy nến ở chân là cải thiện các triệu chứng bong vảy, sưng ngứa và những tổn thương ngoài da khác. Từ đó sẽ tiến tới mục tiêu dài hạn chính là giảm tần suất mắc phải, ngăn ngừa bệnh tái phát. Để đạt được điều này, hiện nay, các chuyên gia khuyên người mắc nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, vừa an toàn, lành tính, vừa giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả và lâu dài. Nổi bật là sản phẩm chứa thành phần chính từ cây sói rừng, kết hợp với cao nhàu, cao bạch thược, cao hoàng bá, cao thổ phục linh, chiết xuất nhũ hương.

Đây đều là những vị thảo dược nổi tiếng luôn có mặt trong bài thuốc điều trị các bệnh tự miễn, đặc biệt là vảy nến ở chân. Sự kết hợp hài hòa của các thảo dược này giúp điều hòa miễn dịch, do đó tác động trực tiếp vào nguyên nhân sâu xa gây vảy nến ở chân. 

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện da liễu đầu ngành, chứng minh hiệu quả tích cực đối với các bệnh nhân vảy nến. Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, không ít người bị vảy nến đã tin tưởng sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả tích cực.

Mời bạn xem thêm chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Nếu đang bị bệnh vảy nến ở chân, bạn cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt. Song song với đó, các chuyên gia đầu ngành khuyên người mắc hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây sói rừng mỗi ngày để bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vảy nến do tự miễn

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vảy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. 
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Kim Miễn Khang đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp miễn phí; Đồng thời Kim Miễn Khang  cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Liên hệ tổng đài miễn cước 18006107 để được tư vấn và đặt hàng; Website: https://kimmienkhang.co/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top