Điều trị teo cơ delta

(khoahocdoisong.vn) - Teo cơ delta là tình trạng giảm khối cơ và sức cơ của cơ Delta. Teo cơ Delta còn được gọi là xơ hóa cơ Delta, là một trong những bệnh teo cơ phổ biến hiện nay. Tình trạng này mô tả sự xơ hóa tế bào sau khi bị tổn thương, chết, dẫn đến kết quả là cơ bị xơ hóa, teo lại. Nhiều bệnh nhân mắc bệnh này do nhiều nguyên nhân mà chưa biết cách xử lý.

Hỏi: Cháu năm nay  hơn 20 tuổi, bi teo cơ delta vai phải được gần 3 năm rồi do bị đứt dây thần kinh infraspinatus. Bác sĩ cho cháu hỏi nên chữa trị bệnh này như thế nào? 

Hoàng Khanh (Quảng Ninh)

PGS.TS Lê Văn Đoàn, Viện trưởng Viện Chấn thương - Chỉnh hình: Teo cơ delta là tình trạng giảm khối cơ và sức cơ của cơ delta. Teo cơ delta còn được gọi là xơ hóa cơ delta, là một trong những bệnh teo cơ phổ biến hiện nay. Tình trạng này mô tả sự xơ hóa tế bào sau khi bị tổn thương, chết, dẫn đến kết quả là cơ bị xơ hóa, teo lại. Nhiều bệnh nhân mắc bệnh này do nhiều nguyên nhân mà chưa biết cách xử lý. Liệt cơ delta nếu do đứt dây thần kinh mà đã 3 năm thì việc nối lại là không có kết quả, để phục hồi chức năng giạng vai thì sẽ phẫu thuật chuyển gân. Trường hợp của bạn theo như thư bạn viết thì bị liệt cơ delta, nhưng để xác định bệnh chính xác bạn cần đến khám cụ thể.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top