Điều trị tại chỗ và bổ trợ ung thư

iều trị tại chỗ là đưa thuốc chống ung thư trực tiếp vào khối u. Điều trị bổ trợ sau điều trị tại chỗ nhằm mục đích tiêu diệt các ổ vi di căn này, làm giảm nguy cơ tái phát, tăng thời gian sống cho bệnh nhân.
điều trị

Điều trị bổ trợ cho bệnh nhân ung thư.

Hỏi: Tôi bị ung thư đã điều trị tại chỗ cách đây hơn 1 năm. Tôi vừa đi khám lại được chỉ định điều trị bổ trợ. Xin hỏi, điều trị tại chỗ và bổ trợ có gì khác nhau? Điều trị bổ trợ giúp ích gì?

Ngô Minh Hương (Hải Dương)

GSTS Nguyễn Bá Đức, Phó chủ tịch Hội ung thư Việt Nam: Điều trị tại chỗ là đưa thuốc chống ung thư trực tiếp vào khối u, làm tăng nồng độ thuốc tại khối u và giảm thiểu được tác dụng độc của thuốc với toàn thân.

Điều trị bổ trợ là phương pháp điều trị hệ thống sau khi đã điều trị triệt căn bằng các phương pháp điều trị tại chỗ. Bệnh tái phát (tại chỗ, toàn thân) sau điều trị triệt căn tại chỗ chủ yếu do sự tồn tại của các vi di căn tiềm ẩn đã có mặt khi bệnh được chẩn đoán.

Sử dụng các thuốc chống ung thư bổ trợ sau điều trị tại chỗ nhằm mục đích tiêu diệt các ổ vi di căn này, làm giảm nguy cơ tái phát, tăng thời gian sống cho bệnh nhân.

TN (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top