Điều trị nang thận

(khoahocdoisong.vn) - Nang thận là những túi nước nhỏ nằm trong thận. Túi nước này không tự nhiên có mà đa phần là do di truyền. Nang thận là lành tính, chúng ta hoàn toàn có thể sống chung đến tận cuối đời ngoại trừ vấn đề lớn như nang to.

Hỏi: Tôi đi khám sức khỏe định kỳ, siêu âm ổ bụng bác sĩ kết luận: Nhu mô có nang thận. Tôi rất lo lắng nhưng bác sĩ không cho thuốc điều trị. Xin KH&ĐS cho biết về bệnh của tôi và thuốc để điều trị như thế nào?

Nguyễn Văn Phương (Hà Nội)

BS Yên Lâm Phúc, Học viện quân y 103: Nang thận là những túi nước nhỏ nằm trong thận. Túi nước này không tự nhiên có mà đa phần là do di truyền. Tức là người bệnh sinh ra đã có nang thận và chúng to dần lên theo tuổi. Các túi nang thận chứa dịch bên trong. Dịch từ các khoảng gian bào và từ hệ bạch huyết thấm vào.

Nang thận sẽ to dần theo năm tháng và phải đến một lúc nào đó chúng ta mới phát hiện được. Chủ yếu, nang thận xuất hiện khi bước sang độ tuổi 50. Nang thận là lành tính, chúng ta hoàn toàn có thể sống chung ngoại trừ vấn đề lớn như nang to. Nếu muốn có thể sử dụng những thảo dược thân thiện với thận như kim tiền thảo, râu ngô, nhân trần. Nhớ một ngày uống các nước này dưới 500ml. Còn chủ yếu là nước đun sôi để nguội là tốt.

Hiện nay, không có thuốc điều trị khỏi hẳn nang thận. Phương pháp điều trị chủ yếu đó là chọc hút dịch nang thận qua da với nang thận nhỏ và cắt bỏ với nang thận lớn. Chọc hút dịch qua da sẽ loại bỏ dịch trong nang, giải phóng không gian cho phần thận lành kế bên cạnh. Sẽ không khỏi được hẳn. Vì sau đó một thời gian, dịch lại có.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top