Điều trị mãn dục sớm ở nam

(khoahocdoisong.vn) - Mãn dục cũng là một trong những nguyên nhân khó nói, gây hiếm muộn. Bệnh thường đi kèm các bệnh lý toàn thân khác, ví dụ như tim mạch, đái tháo đường, huyết áp… Do đó, bệnh nhân cần đi tầm soát sức khỏe tổng quát để phối hợp điều trị.

Hỏi: Tôi mới 40 tuổi, vẫn muốn sinh con thứ hai nhưng gần đây không có ham muốn. Mọi người bảo tôi bị mãn dục sớm. Tôi rất ngại đi khám, mong KH&ĐS tư vấn cách chữa?

Nguyễn Thế Phương (Hà Nội)

BS  Đinh Hữu Việt, Trưởng khoa Nam học và Ngoại Tiết niệu Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Bệnh nhân mãn dục có thể được điều trị theo các hướng sau:

Tình trạng mãn dục thường hay đi kèm các bệnh lý toàn thân khác, ví dụ như tim mạch, đái tháo đường, huyết áp… Do đó, bệnh nhân cần đi tầm soát sức khỏe tổng quát để phối hợp điều trị cùng tình trạng mãn dục.

Để điều trị tình trạng mãn dục nam, các bác sĩ sẽ sử dụng liệu pháp hormon thay thế – dùng lượng testosterone hàng ngày phù hợp với tình trạng của bệnh nhân. Liệu pháp hormon thay thế giúp duy trì chuyển hóa trong cơ thể cũng như chất lượng tình dục.

Duy trì chế độ ăn uống, tập luyện để giữ gìn và cải thiện tình trạng sức khỏe.

Duy trì các hoạt động tình dục nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe của bệnh nhân và đối tác.

Thoải mái tinh thần, duy trì lối sống lành mạnh bằng cách tham gia thêm các hoạt động ngoại khóa phù hợp với độ tuổi. Ngoài ra, việc trò chuyện, tâm tình cùng đối tác cũng rất quan trọng,

Để hạn chế tình trạng mãn dục đến sớm, ngay từ khi còn trẻ, mỗi người cần sống điều độ, cân bằng giữa nhu cầu và khả năng tình dục. Bên cạnh đó, cần duy trì lối sống lành mạnh, hạn chế rượu, bia, thuốc lá…

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top